ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'เอไอเอส'เอาผิดพนักงานทุจริตเปิดเผยข้อมูลลูกค้า


 

จากกรณีลูกค้าเอไอเอส โพสต์ลงเว็บไซต์พันทิป  เนื่องจากพนักงานเอไอเอสถือวิสาสะนำข้อมูลลูกค้าไปให้บุคคลภายนอก   ซึ่งกระทู้ร้องเรียนดังกล่าว ของสมาชิกที่ชื่อ pairnow โพสต์เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ระบุว่า ถูกพนักงานของเอไอเอสได้ลอบบันทึกข้อมูลส่วนบุคคลทั้งบันทึกการโทรเข้า-ออก พิกัดสถานที่ และOTP หรือ one time password ที่ใช้สำหรับการทำธุรกรรมการเงินกับธนาคาร โดยมีการบันทึกเป็นไฟล์ Excel ส่งให้กับบุคคลภายนอกที่ว่าจ้าง


ต่อกรณีดังกล่าว นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ชี้แจงว่า
          
“เอไอเอสมีมาตรการที่เข้มงวด และให้ความสำคัญกับกฎข้อบังคับในเรื่องนโยบายความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าอย่างสูงสุดมาโดยตลอด สำหรับกรณีดังกล่าว บริษัทได้ทำการตรวจสอบแล้ว พบว่าพนักงานมีเจตนากระทำความผิดจริง โดยอาศัยอำนาจหน้าที่ กระทำผิดกฎข้อบังคับ ในเรื่องนโนบายความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้า โดยบริษัทได้พิจารณาให้พนักงานคนดังกล่าวพ้นสภาพทันที และได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยในเบื้องต้น ทางบริษัทยังไม่ทราบเหตุจูงใจการกระทำของพนักงานรายดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และการดำเนินการทางกฎหมาย และขอยืนยันว่าบริษัทจะเอาผิดพนักงานที่มีเจตนาทุจริตให้ถึงที่สุด”
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 13 ก.ย. 2559 เวลา : 14:10:22

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:04 am