ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สคร. จัดงานรัฐวิสาหกิจดีเด่น 'ประชารัฐวิสาหกิจ ผนึกพลัง สร้างไทยยั่งยืน'


 



สคร. จัดงานรัฐวิสาหกิจดีเด่น 'ประชารัฐวิสาหกิจ ผนึกพลัง สร้างไทยยั่งยืน' เพื่อสนับสนุนนโยบายประชารัฐของรัฐบาล

 
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) จัดงานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น (SOE Award) ประจำปี 2559 ภายใต้แนวคิด “ประชารัฐวิสาหกิจ ผนึกพลัง สร้างไทยยั่งยืน” โดยในปีนี้ สคร. ได้มีการมอบรางวัลพิเศษคือ “รางวัลประชารัฐวิสาหกิจดีเด่น” เพื่อสนับสนุนนโยบายประชารัฐของรัฐบาล งานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันพุธที่14 กันยายน 2559 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งได้รับเกียรติจากนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัลในงาน

 

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการ สคร. กล่าวว่า สคร. จัดงานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นหรือ SOE Award ประจำปี 2559 ภายใต้แนวคิด “ประชารัฐวิสาหกิจ ผนึกพลัง สร้างไทยยั่งยืน” ซึ่งในปีนี้คณะกรรมการตัดสินรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ได้กำหนดรางวัลพิเศษ เรียกว่า “รางวัลประชารัฐวิสาหกิจดีเด่น” เพื่อให้สอดคล้องกับแนวนโยบายประชารัฐของรัฐบาลที่ต้องการให้รัฐวิสาหกิจในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของรัฐร่วมมือกับประชาชนทุกภาคส่วนในการพัฒนาประเทศในทุกด้าน

 

การจัดงานดังกล่าวมีขึ้นเป็นประจำทุกปี นับตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา เพื่อเผยแพร่และประกาศผลงาน
ที่โดดเด่นของรัฐวิสาหกิจให้สาธารณชนและสังคมได้รับรู้รับทราบ นอกจากนี้ SOE Award ยังเป็นการสร้างกระบวนการและช่องทางให้ประชาชนและสังคมได้มีส่วนในการติดตามการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจ

 

นายเอกนิติ กล่าวว่า "การพัฒนารัฐวิสาหกิจให้มีความแข็งแกร่ง นอกเหนือไปจากการมอบนโยบายเพื่อให้
การดำเนินการเป็นไปตามแผนงานแล้ว การสร้างความภูมิใจและเป็นขวัญกำลังใจให้กับรัฐวิสาหกิจในการปฏิบัติงานนั้น นับเป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งกระทรวงการคลังในฐานะที่เป็นตัวแทนผู้ถือหุ้น ได้เล็งเห็นความสาคัญในเรื่องดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้ สคร. ดำเนินการจัดงานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น"

 

สำหรับรางวัลทั้ง 9 ประเภท ประกอบด้วย 1. รางวัลคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจดีเด่น 2.รางวัลการบริหารจัดการองค์กรดีเด่น 3.รางวัลพัฒนาองค์กรดีเด่น แบ่งเป็น 3 ประเภทรางวัล ได้แก่ รางวัลพัฒนาองค์กรดีเด่น
ในภาพรวม รางวัลพัฒนาองค์กรดีเด่นด้านการบริหารจัดการสารสนเทศ และรางวัลพัฒนาองค์กรดีเด่นด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล 4. รางวัลผู้นำองค์กรดีเด่น 5. รางวัลการเปิดเผยข้อมูลและความโปร่งใสดีเด่น 6. รางวัลรัฐวิสาหกิจยอดเยี่ยมประจำปี ๒๕๕9 7. รางวัลการดำเนินงานเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมดีเด่น 8. รางวัลนวัตกรรมดีเด่น 
และ 9. รางวัลประชารัฐวิสาหกิจดีเด่น   
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ย. 2559 เวลา : 16:07:33

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 2:38 pm