ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TISCO Market Insight : ภาวะตลาดหุ้นรายวัน


 


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +34.99 จุด รีบาวด์ เจ้าหน้าที่ FED ค้านเร่งขึ้นดบ.
 
SET เปิดกระโดดขึ้นและแกว่งแดนบวกตลอดทั้งวันในกรอบ 1430-50 เป็นการรีบาวด์ครั้งแรกในรอบ 5 วัน คลายวิตก FED ขึ้นดบ. หลังนาง ลาเอล เบรนาร์ด ผู้ว่าการ FED ระบุไม่ควรรีบขึ้นดบ.และราคาน้ำมันดีดกลับ ต่างชาติซื้อสุทธิอีก 4.16 พันลบ. และพลิก Long S50 Futures 3,063 สัญญา ยุติ Short 2 วันติด 

ทิศทางตลาดวันนี้ : ผันผวนอิงแดนลบ น้ำมันดิ่งหนัก, ยังระแวง FED ขึ้นดบ.
 
หุ้นโลกเมื่อคืน (13 ก.ย.) พลิกดิ่งลงแรงอีกครั้ง ตามราคาน้ำมันที่ร่วงลง 3% หลัง IEA มองการปรับสมดุลของตลาดน้ำมันจะใช้เวลานานกว่าคาด ขณะที่นลท.ยังระมัดระวังต่อโอกาสการขึ้นดบ. FED ในการประชุมสัปดาห์หน้า มอง SET วันนี้มีแนวโน้มแกว่งผันผวน โดยให้น้ำหนักอิงแดนลบ จากความกังวล FED ขึ้นดบ.ยังคงกดดันบรรยากาศการลงทุนโดยรวมอยู่จนกว่าจะเกิดความชัดเจนในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ดี การปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยตามดัชนี FTSE AW มีผล 16 ก.ย. ที่หนุน Fund Flows ต่างชาติไหลเข้าในช่วงสัปดาห์นี้จะช่วยประคับประคองไม่ให้ตลาดแกว่งตัวลงมาก แนวรับ 1430-40 แนวต้าน 1455-60 

กลยุทธ์การลงทุน : มองเด้งเป็นจังหวะขายล็อกกำไร-ลดพอร์ต ถือเงินสดเพิ่ม 
 
เมื่อวาน SET เด้งแรง โดยเปิดกระโดดเทรดสูงกว่าเป้ารีบาวด์ของเราที่ 1430 ไปเลย ซึ่งเราแนะนำเป็นจังหวะขายล็อกกำไร-ลดพอร์ต ถือเงินสดเพิ่ม ตราบใดที่ SET ยังไม่กลับไปยืนเหนือ 1480 ยังมองตลาดเป็นการรีบาวด์เพื่อซิกแซกลงต่อ การเทรดดิ้งสั้นช่วงนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ได้รับความเสี่ยงสูงเท่านั้น และต้องมีจุด Stop Loss ด้วยเสมอ โดยเน้นการตั้งรับช่วง-เด้งขึ้นระหว่างวันขายทำกำไร ไม่หวังส่วนต่างราคามาก
 
ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Picks ILINK – เพิ่งคว้างานสายส่งของกฟภ.มูลค่า 309 ลบ.และมีลุ้นคว้างานอื่นๆ อีก อาทิ สถานีไฟฟ้าย่อย, สายใยแก้วนำแสง และสายไฟฟ้าลงดิน ซึ่งจะหนุน Backlog เพิ่มจากปัจจุบันที่อยู่ที่ 1.1 พันลบ. ปรับเป้าพื้นฐานขึ้นเป็น 28.8 บ. ปรับคำแนะนำขึ้นเป็น  “ซื้อ” / ITEL เทรด mai วันนี้ – ประกอบธุรกิจให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสง-บริการติดตั้ง-บริการพื้นที่ศูนย์ข้อมูลดาต้าเซ็นเตอร์, IPO 200m @ 5.2 บ., เบื้องต้นประเมินมูลค่าเหมาะสม 7.5 บ. / BH ปรับเป้าพื้นฐานขึ้นเป็น 180 บ. แนะ “ซื้อ” / 14 บจ.ไทยที่เข้าในดัชนีแห่งความยั่งยืน DJSI ปี 2016 คือ ADVANC, AOT, BANPU, CPF, CPN, IRPC, KBANK, MINT, PTT, PTTEP, PTTGC, SCC, TOP, TU มีผล 19 ก.ย. / หุ้น SET100 ที่ราคาปรับตัวลงมามากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีโอกาสดีดกลับสูง COM7, IFEC, WORK, ITD, ANAN / SCC-R, KBANK-R, BEM ได้รับคัดเลือกเข้าดัชนี FTSE AW ส่วน PTT, SCB, BDMS, CPN, MINT, LH, RATCH, HMPRO, BTS, TU, EGCO ได้ปรับน้ำหนักเพิ่ม (Re-weight) มีผล 16 ก.ย. / หุ้น Laggards แนวโน้มกำไรครึ่งหลังดีกว่าครึ่งแรก ANAN, JWD, LPH, TMB, TPIPL, WHA, WORK / หุ้นมีสตอรี่ประมูลงานภาครัฐครึ่งปีหลัง CK, ITD, STEC, UNIQ, PYLON, SEAFCO, SCC, BEM, BTS, LOXLEY, ILINK

หุ้น Weekly GURU ซื้อ ADVANC (เป้าสั้น 164 บ.), BEM (7.25 บ.) / ขายตัดขาดทุน ANAN (-6.5%), CKP (-5.1%), LPH (-4.7%), SCC (-4.7%), TFG (-6.4%), TPIPL (-5.4%)
หุ้นเด่น ก.ย. (Smart Tactics) ANAN, CK, ITD, LOXLEY, LPH, TCAP, TPIPL 

ปัจจัยติดตาม

14 ก.ย. TH, JP ประชุม BOT, ผลผลิตภาคอุตฯ-อัตราการใช้กำลังการผลิตญี่ปุ่นใน ก.ค.
EU, US ผลผลิตอุตฯ สหภาพยุโรปใน ก.ค., งบประมาณรายเดือนสหรัฐฯ ใน ส.ค.
15 ก.ย. UK, EU, US ประชุม BOE, ดัชนีราคาผู้บริโภคสหภาพยุโรปใน ส.ค., ผลสำรวจภาคผลิตสหรัฐฯ ใน ก.ย.
US ดัชนีราคาผู้ผลิต, ยอดค้าปลีก, ผลผลิตภาคอุตฯ และอัตราใช้กำลังการผลิตสหรัฐฯ ใน ส.ค.
US แนวโน้มธุรกิจ (Philadelphia Fed.) สหรัฐฯ ใน ก.ย., ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ย. 2559 เวลา : 10:23:47

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:38 am