ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
QTC มั่นใจธุรกิจทรานฟอร์มเมอร์ครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง ตั้งเป้าสิ้นปียอดขาย1,000 ลบ.


 



QTC มั่นใจธุรกิจทรานฟอร์มเมอร์ครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง ตั้งเป้าสิ้นปียอดขาย1,000 ลบ.     ประกาศรุกธุรกิจพลังเต็มสูบ คาดเริ่มรับรู้รายได้ภายในปี 2017
                                                                              
QTC ลั่นเตรียมเจาะตลาดหม้อแปลงฯ เพิ่มทั้งในและต่างประเทศ มั่นใจครึ่งปีหลังผลการดำเนินงานฟื้นตัวต่อเนื่อง เผยเล็งเห็นศักยภาพในการรุกเข้าสู่ลงทุนธุรกิจพลังงานหมุนเวียนมั่นใจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการผลักดันรายได้และกำไรของ QTC ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ยั่งยืน

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานคณะกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน)หรือ  QTC บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้าชั้นนำ เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจหลังจากที่ขายเทนเดอร์ฯ ให้นักลงทุนรายใหญ่ไปเมื่อเร็วๆ นี้ว่า  บริษัทฯ ยังคงมีเป้าหมายในการเป็นผู้ผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าที่มีคุณภาพสูงระดับสากล ด้วยการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานของหม้อแปลงไฟฟ้าของบริษัทฯ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้เป็นที่ยอมรับและได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมุ่งเน้นที่จะรักษาฐานลูกค้าเดิม รวมถึงการขยายฐานลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะประเทศในกลุ่มอาเซียนหลังการรวมตัวของ AEC โดยบริษัทได้มีการปรับขบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากนั้นบริษัทยังมีการศึกษาธุรกิจที่มีศักยภาพในการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อแสวงหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันอีกด้วย
 

“สำหรับทิศทางการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปี 2559 QTC จะมุ่งเน้นไปที่การเข้าประมูลงานการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าให้กับภาครัฐบาลและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด บริษัทฯ สามารถคว้างานประมูลของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในล็อตแรก โดยมีมูลค่า 50 ล้านบาท และอยู่ระหว่างการรอผลประมูลในส่วนที่เหลืออีก 2 ล็อต ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถการประมูลภายในเดือนนี้ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้รับคำสั่งซื้อจากภาคเอกชนมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท และงานจากต่างประเทศอีกกว่า 100 ล้านบาท ส่งผลให้ล่าสุดบริษัทฯ มียอดมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 350 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ จะสามารถทยอยรับรู้รายได้ดังกล่าวทั้งหมดภายในปีนี้ โดยบริษัทฯ คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะทยอยมีออเดอร์ใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพราะบริษัทฯ เตรียมที่จะเข้าประมูลงานของภาครัฐและเอกชน อาทิ การไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยมีมูลค่าโครงการรวมประมาณ 3,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้มีการประมูลก่อนเดือนตุลาคมนี้” นายพูลพิพัฒน์เผย
 

นายพูลพิพัฒน์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ภาพรวมของผลการดำเนินการในครึ่งปีหลังมีแนวโน้มที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากบริษัทฯ มียอดออเดอร์จากทั้งในและต่างประเทศเพิ่มขึ้น ประกอบกับการโครงการประมูลหม้อแปลงไฟฟ้าของหน่วยงานราชการ และ ภาคเอกชน  เริ่มทยอยเปิดซองประมูลในช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมทั้งในขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ เพื่อเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัท ประกอบกับในช่วงไตรมาส 4 ของทุกปีจะเป็นช่วงไฮซีซั่น ที่บริษัทฯ จะมีการส่งมอบออร์เดอร์สูงที่สุด และล่าสุด  QTC ได้ลงนาม MOU  กับ รัฐวิสาหกิจการก่อสร้างและการไฟฟ้า (Electrical Construction and Installation – ECI) state enterprise ของ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อให้ทาง “ECI” ยอมรับและร่วมมือที่จะมียอดการสั่งซื้อหม้อแปลงไฟฟ้า ในรูปแบบหรือขนาดใดก็ได้ จากทาง “QTC” จำนวนมูลค่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ ในระยะเวลา 24 เดือน หลังจากการเซ็นสัญญา ส่วนหนึ่งเพื่อใช้ใน โครงการโรงงานพลังงานน้ำของ T&C Power Holding Co., Ltd. ซึ่งหากสามารถส่งมอบได้ตรงตามแผน การที่บริษัทฯ จะพลิกกลับมาเป็นกำไร ก็มีแนวโน้มสูง  โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าอัตราการเติบโตของรายได้ในปีนี้ไว้ที่ 1,000 ล้านบาท

นาย ศุภจักร ไตรรัตโนภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิวทีซี โกลบอล พาวเวอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ มุ่งเน้นการเป็นผู้นำในการผลิตและให้บริการด้านเทคโนโลยีที่ครบวงจรในอุตสาหกรรมไฟฟ้า และ QTC จะใช้บริษัทย่อยนี้ในการลงทุนธุรกิจพลังงานหมุนเวียนเนื่องจากมองเห็นถึงศักยภาพที่จะทำให้บริษัทเติบโตได้อย่างมั่นคงและมั่นใจว่าการก้าวเข้าสู่ธุรกิจพลังงานหมุนเวียนในครั้งนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในการผลักดันรายได้และกำไรของ QTC ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน รวมถึงการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต  โดยในเฟสแรกจะเน้นลงทุนในพลังงานน้ำและพลังงานแสงอาทิตย์ และมีแผนที่จะขยายการลงทุนไปสู่พลังงานลมและและพลังงานชีวภาพในเฟสต่อไป และคาดว่าจะสามารถเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจพลังงานในปี 2017 และภายใน 5 ปี คาดว่า QTC จะสร้างรายได้จากธุรกิจพลังงานไม่ต่ำกว่า 25- 30% จากรายได้รวม ปัจจุบัน QTC กำลังศึกษาโครงการไฟฟ้าพลังงานทางเลือกในประเทศเออีซี

 






 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ย. 2559 เวลา : 12:01:12

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:27 pm