ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ป.ป.ช.ประกาศผลประเมินคุณธรรมหน่วยงานรัฐ สปสช.ได้ที่ 34 จาก 115 หน่วยงาน


 


ป.ป.ช.ประกาศผลประเมินคุณธรรม ความโปร่งใสหน่วยงานรัฐ สปสช.ได้ที่ 34 จาก 115 หน่วยงาน

 
ป.ป.ช.ประกาศผล โครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงานหน่วยงานภาครัฐ ปี 58 สปสช.ได้รับการจัดอันดับที่ 34 จาก 115 หน่วยงาน สะท้อน สปสช.บริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติอย่างมีคุณธรรมและโปร่งใส

ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ โฆษกสำนักงานหลักประกันนสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า ตามที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  (ป.ป.ช.) ได้ดำเนิน “โครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ” (Integrity & Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 โดยได้ดำเนินการประเมินหน่วยงานภาครัฐที่อยู่ในความรับผิดชอบทั้งสิ้น 115 หน่วยงาน ทั้ง สำนักงานศาล (เฉพาะหน่วยงานธุรการ) องค์กรตามรัฐธรรมนูญ หน่วยงานสังกัดรัฐสภา หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และองค์การมหาชน ซึ่งที่ผ่านมาได้ประกาศผลการประเมินให้กับหน่วยงานที่ร่วมและสาธารณะรับทราบแล้ว

ทั้งนี้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เป็นหนึ่งในหน่วยงานภาครัฐที่ได้รับการประเมินจาก ป.ป.ช. ภายใต้โครงการนี้ โดยผลจากการประเมิน สปสช.ได้รับการจัดอันดับให้เป็นองค์กรที่มีคุณธรรมและความโปร่งใส่อันดับที่ 34 จากการประเมิน 115 หน่วยงาน สะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินงานของ สปสช.ที่ผ่านมาที่ได้บริหารองค์กรด้วยคุณธรรมและความโปร่งใส นับเป็นคุณสมบัติการดำเนินงานองค์กรที่สำคัญ ควบคู่กับการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล  

ทพ.อรรถพร กล่าวว่า ภารกิจสำคัญของ สปสช.คือการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญคือการดูแลประชาชน 48 ล้านคน ให้การเข้าถึงการรักษาพยาบาลและบริการสาธารณสุขอย่างครอบคลุมและทั่วถึง อย่างมีคุณภาพและมาตรฐาน ดังนั้นนอกจากการบริหารกองทุนฯ อย่างมีศักยภาพและให้มีประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณที่ได้ประโยชน์สูงสุดแล้ว สปสช.ยังต้องเน้นการบริหารด้วยคุณธรรมและความโปร่งใส ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญที่ผู้บริหาร สปสช. ยึดถือมาตลอดกว่า 14 ปี ของการดำเนินกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการยอมรับทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นบทพิสูจน์ที่ยืนยันความโปร่งใสในการบริหารจากข้อกล่าวหาการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่ผ่านมา

“ผลการประเมิน โครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งเกียรติประวัติของ สปสช.ซึ่งทั้งผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สปสช.ต่างภาคภูมิใจ ถือเป็นอีกหนึ่งรางวัลที่ช่วยสร้างขวัญกำลังใจในการทำงาน เพื่อมุ่งดูแลประชาชนชาวไทยให้มีหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าเพื่อเป็นหลักประกันชีวิต ตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป” โฆษก สปสช.กล่าว

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ย. 2559 เวลา : 14:58:29

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 4:49 am