ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. ผนึกกำลัง GayBKKThailand แก้ปัญหาเอดส์ ลดผู้ติดเชื้อ ผู้เสียชีวิต


 


(14 ก.ย. 59) ดร.ผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมสรุปผลการดำเนินงานโครงการลดการติดเชื้อ HIV รายใหม่ สู่เป้าหมายที่เป็นศูนย์ ปีที่ 5 ซึ่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สโมสรจิตอาสาออนไลน์ GayBKKThailand : ชุมชนออนไลน์เพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหาการติดเชื้อเอชไอวีและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์” จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ ส่งเสริม และกระตุ้นเตือนให้ทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญของการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี รวมถึงลดจำนวนผู้ติดเชื้อจนเป็นศูนย์ตามเป้าหมายที่วางไว้ ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า)

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญต่อการดูแลชีวิตของประชาชนทุกคนในทุกด้าน รวมถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินด้วย ซึ่งการดำเนินการทุกอย่างให้ประสบความสำเร็จต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการร่วมสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นมหานครแห่งความสุข และปลอดภัย เป็นมหานครที่น่าอยู่ ประชาชนมีความสุข โดยเฉพาะด้านสุขภาพกรุงเทพมหานครได้จัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพให้ประชาชนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ปลอดภัยจากความเจ็บป่วยและโรคต่างๆ สำหรับโรคเอดส์เป็นโรคที่เป็นปัญหามาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะในชายที่มีเพศสัมพันธ์กับชายถือเป็นกลุ่มเสี่ยงมากที่สุด ปัจจุบันมีกว่า 80,000 คน และ 1 ใน 3 ของจำนวนชายที่มีเพศสัมพันธ์กับชายเป็นผู้ติดเชื้อเอชไอวี ซึ่งผู้ติดเชื้อทุกคนยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเพียงแต่ต้องดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง และรับยาต้านไวรัสอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญต้องไม่แพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่น

การจัดกิจกรรมในวันนี้เป็นส่วนสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ประสบความสำเร็จได้ ซึ่งการดำเนินการต้องทำอย่างรวดเร็ว โดยมีเป้าหมายหลัก 3 ประการ ได้แก่ 1. ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2. ไม่มีผู้เสียชีวิตจากโรคเอดส์ และ 3. ไม่มีการตีตราหรือแบ่งแยกผู้ติดเชื้อ ดังนั้นความร่วมมือถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้การดำเนินการต่างๆ ประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว สามารถลดจำนวนผู้ติดเชื้อ ลดจำนวนผู้เสียชีวิต และก้าวสู่การเป็นศูนย์ตามเป้าหมาย “Getting to Zero” ต่อไป




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ย. 2559 เวลา : 16:40:04

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:38 pm