ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สำนักการระบายน้ำจัดจนท.เตรียมพร้อมรับมือฝนจากพายุราอี


 

(14 ก.ย. 59) นายสมพงษ์ เวียงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กทม. แจ้งว่า ในขณะนี้พายุดีเปรสชั่น “ราอี” (Rai) ได้เคลื่อนผ่านจังหวัดอุบลราชธานี และอำนาจเจริญ และได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง โดยคาดว่าจะเคลื่อนไปปกคลุมภาคกลางตอนบน และภาคเหนือ ตามลำดับต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองได้ถึงร้อยละ 80 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาอันเกิดจากน้ำท่วมขัง และปริมาณน้ำสูงจากแม่น้ำเจ้าพระยา


สำนักการระบายน้ำจึงได้จัดเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมในหลายจุดตามแนวริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงเทพใต้ อาทิ เรียงแนวกระสอบทรายบริเวณศาลเจ้ากวนอู เขตธนบุรี บริเวณชุมชนท่าเตียน ใต้สะพานพุทธ และท่าเรือแดง เขตพระนคร และได้ซ่อมบ่อพักท่อระบายน้ำบนทางเท้าชำรุด หลายแห่ง อาทิ ถนนเกษมราษฎร์ บริเวณใกล้แยกศุลกากรและถนนพระราม 4 ช่วงจากแยกเกษมราษฎร์ ถึงแยกทางรถไฟ

ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นเหตุน้ำท่วมขังรอการระบาย สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร โทร. 0 2248 5115 ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์เกี่ยวกับปัญหาน้ำท่วมขังรอการระบายและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการแก้ไขตลอด 24 ชั่วโมง
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ย. 2559 เวลา : 16:46:24

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:02 pm