ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สบส. ส่งทีมวิศวกรพร้อมเครื่องมือ เข้ากู้วิกฤตน้ำท่วม รพ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์


 


สบส. ส่งทีมวิศวกรพร้อมเครื่องมือ เข้ากู้วิกฤตน้ำท่วม รพ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ และมอบชุดปฏิบัติการฉุกเฉินให้ อสม. 100 ชุด
กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ส่งทีมวิศวกรพร้อมเครื่องมือช่าง 2 ทีม เข้ากู้วิกฤตป่าไหลเข้าท่วมโรงพยาบาลหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เฝ้าระวังเครื่องปั่นไฟ และระบบบำบัดน้ำเสีย พร้อมมอบชุดปฏิบัติการฉุกเฉินให้แก่ อสม.ในพื้นที่จำนวน 100 ชุด เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ดูแลช่วยเหลือประชาชนกลุ่มที่ต้องให้การดูแลเป็นพิเศษ ได้แก่ เด็ก สตรีมีครรภ์ คนชรา ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง
บ่ายวันนี้ (15 กันยายน 2559) นาวาอากาศตรีนายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับการช่วยเหลือกรณีน้ำท่วม โรงพยาบาลหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เมื่อบ่ายวันนี้ ว่าขณะนี้ได้สั่งการให้สำนักงานสนับสนุนบริการสุขภาพ เขต 2 จ.พิษณุโลก และ เขต 3 จ. นครสวรรค์ จัดส่งทีมวิศวกรพร้อมเครื่องมือช่าง 2 ทีม เข้ากู้วิกฤติที่โรงพยาบาลแล้วซึ่งระดับน้ำที่หน้าโรงพยาบาลขณะนี้สูงประมาณ 20 เซนติเมตร ส่วนด้านหลังซึ่งเป็นบ้านพักเจ้าหน้าที่ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ยังไม่เข้าท่วมพื้นที่ในอาคารบริการ รวมทั้งโรงครัว แต่ได้กำชับให้ทีมวิศวกรเฝ้าระวังเครื่องปั่นไฟ และระบบบำบัดน้ำเสียของโรงพยาบาล ซึ่งยังไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ทั้งนี้เพื่อให้สามารถใช้การได้อย่างต่อเนื่องไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการประชาชน
 
 
สำหรับประชาชนในพื้นที่ได้มอบชุดปฏิบัติการฉุกเฉินให้แก่ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) จำนวน 100 ชุด ประกอบด้วย เสื้อชูชีพ เชือก ถุงมือยาง ไฟฉาย ถุงดำ และยาสามัญประจำบ้าน เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนในภาวะฉุกเฉิน โดยเฉพาะประชาชนกลุ่มเสี่ยงทั้ง 5 กลุ่ม ได้แก่ เด็ก สตรีมีครรภ์ คนชรา ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง พร้อมทั้งการสำรวจผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวทั้งทางกาย และทางจิตที่ต้องไปตรวจตามนัดแพทย์ใน 1-2 วันนี้ เพื่อจัดส่งยาให้ถึงบ้าน ป้องกันปัญหาการขาดยา โดยร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และทีมหมอครอบครัว โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลอย่างใกล้ชิด






 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ก.ย. 2559 เวลา : 16:34:03

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:55 pm