ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
จับตาสนช.นัดลงมติวันนี้(16 ก.ย.) ถอดถอน พล.อ.อ.สุกำพลหรือไม่


 

นายพรเพชร วิชิตชลชัย  ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยต่อที่ประชุม สนช. เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า สนช.จะประชุมเพื่อพิจารณาว่าจะลงมติถอดถอน พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีต รมว.กลาโหม หรือไม่ ในวันที่ 16 ก.ย.นี้ กรณีใช้อำนาจแทรกแซงการแต่งตั้งปลัดกระทรวงกลาโหม 


ทั้งนี้ การประชุม สนช. เมื่อ 15 ก.ย. ได้พิจารณาดำเนินกระบวนการถอดถอน พล.อ.อ.สุกำพล เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รมว. กลาโหม ออกจากตำแหน่งตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช. )ชี้มูลความผิดกรณีแทรกแซงการแต่งตั้งปลัดกระทรวงกลาโหม     โดยสนช. ได้รับฟังคำแถลงการณ์ปิดสำนวนคดีด้วยวาจาจากทั้ง 2 ฝ่าย คือ คณะกรรมการ ป.ป.ช.  และ พล.อ.อ.สุกำพล  
 
 
นางสาวสุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า การกระทำของ พล.อ.อ.สุกำพล ขัดต่อรัฐธรรมนูญ และไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมของข้าราชการการเมือง ก้าวก่ายแทรกแซงการแต่งตั้งนายทหารชั้นนายพล โดยมีการประชุมเพื่อเสนอชื่อแต่งตั้ง พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นปลัดกระทรวงกลาโหม ในวันที่ 17 สิงหาคม 2555 ทั้งที่ยังไม่ได้เสนอชื่อตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด จึงถือว่าการกระทำดังกล่าวไม่เป็นไปตามธรรมเนียมปฏิบัติ

ด้าน พล.อ.อ.สุกำพล  ยืนยันว่า ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการกระทรวงกลาโหม และข้อบังคับกระทรวงกลาโหม และตามธรรมเนียมการแต่งตั้งข้าราชการกระทรวงกลาโหม ทุกขั้นตอน
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.ย. 2559 เวลา : 10:03:31

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:38 pm