ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.มอบโล่ขอบคุณผู้ชำระภาษีโรงเรือนและที่ดินรายใหญ่ระดับกรุงเทพมหานคร


 


(16 ก.ย. 59) ดร.ผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีและมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ ผู้ชำระภาษีโรงเรือนและที่ดินรายใหญ่ระดับกรุงเทพมหานคร จำนวน 10 รางวัล และสำนักงานเขตที่มีผลการจัดเก็บภาษีดีเด่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 จำนวน 28 รางวัล ณ ห้องปริ๊นซ์บอลรูม 3 ชั้น 11 โรงแรมปริ๊นซ์พาเลซ เขตป้อมปราบฯ

กรุงเทพมหานครจัดพิธีมอบโล่ให้แก่ผู้ชำระภาษีและสำนักงานเขตที่มีผลงานการจัดเก็บภาษีดีเด่น ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อแสดงการขอบคุณผู้ให้ความร่วมมือชำระภาษีแก่กรุงเทพมหานคร และเพื่อเป็นการชมเชย ยกย่อง ตลอดจนเพิ่มขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดเก็บภาษี ซึ่งกทม. จะได้นำงบประมาณดังกล่าวสู่การพัฒนาเมืองตามโครงการต่างๆ ผลักดันให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่ทัดเทียมกับเมืองต่างๆ โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 กรุงเทพมหานครได้กำหนดเป้าหมายประมาณการรายรับและกำหนดเป้าหมายให้แต่ละสำนักงานเขตจัดเก็บภาษีรายได้ 3 ประเภท ได้แก่ ภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีบำรุงท้องที่ และภาษีป้าย เป็นยอดเงิน 12,048.50 ล้านบาท ซึ่งผลการจัดเก็บภาษีทั้ง 3 ประเภท สามารถจัดเก็บได้เป็นเงิน 12,445.54 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 103.3 ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ร้อยละ 3.30
 

สำหรับรางวัลผู้ชำระภาษีโรงเรือนและที่ดินรายใหญ่ระดับกรุงเทพมหานคร จำนวน 10 รางวัล ประกอบด้วย สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าไทยคอมเมอร์เชียลอินเวสเมนต์ บริษัทเอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด บริษัทปรินทร จำกัด บริษัทเซ็นคาร์ จำกัด บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด(มหาชน) การเคหะแห่งชาติ บริษัทสยาม รีเทล ดีเวลล็อปเมนต์ จำกัด บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด(มหาชน) และบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)

ในส่วนของรางวัลสำหรับสำนักงานเขตที่มีผลการจัดเก็บภาษีดีเด่น แบ่งเป็น 6 ประเภท จำนวน 28 รางวัล ได้แก่ 1.รางวัลสำหรับสำนักงานเขตที่จัดเก็บภาษีโรงเรียนและที่ดินรายใหม่ ได้จำนวนเงินสูงสุด 5 อันดับ ได้แก่ สำนักงานเขตหลักสี่ สำนักงาน

เขตวัฒนา สำนักงานเขตห้วยขวาง สำนักงานเขตจตุจักร และสำนักงานเขตวังทองหลาง 2. รางวัลสำหรับสำนักงานเขตที่จัดเก็บภาษีโรงเรือนและที่ดินรายใหม่ ได้จำนวนรายสูงสุด 5 อันดับ ได้แก่ สำนักงานเขตจอมทอง สำนักงานเขตหนองจอก สำนักงานเขตยานนาวา สำนักงานเขตธนบุรี และสำนักงานเขตบางแค 3. รางวัลสำหรับสำนักงานเขตที่มีผลการจัดเก็บภาษีโรงเรือนและที่ดิน ได้เกินเป้าหมายสูงสุด 5 อันดับ ได้แก่ สำนักงานเขตภาษีเจริญ สำนักงานเขตหนองจอก สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ สำนักงานเขตทวีวัฒนา สำนักงานเขตบางพลัด 

4. รางวัลสำหรับสำนักงานเขตที่มีผลการจัดเก็บภาษีป้ายได้เกินเป้าหมายสูงสุด 5 อันดับ ได้แก่ สำนักงานเขตคลองสาน สำนักงานเขตบางซื่อ สำนักงานเขตวังทองหลาง สำนักงานเขตลาดกระบัง และสำนักงานเขตราชเทวี 5. รางวัลสำหรับสำนักงานเขตที่มีผลการจัดเก็บภาษีบำรุงท้องทีได้เกินเป้าหมายสูงสุด 5 อันดับ ได้แก่ สำนักงานเขตป้อมปราบฯ สำนักงานเขตสาทร สำนักงานเขตดอนเมือง สำนักงานเขตจอมทอง และสำนักงานเขตวัฒนา 6. รางวัลสำหรับสำนักงานเขตที่มีผลการจัดเก็บภาษี 3 ประเภท รวมกันได้เกินเป้าหมายสูงสุด 3 อันดับ ได้แก่ สำนักงานเขตภาษีเจริญ สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ และสำนักงานเขตหนองจอก

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.ย. 2559 เวลา : 17:04:28

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 3:52 am