ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทีมวิศวกรรมเร่งฟื้นฟูเครื่องทำฟัน 6 ยูนิตที่รพ.หล่มสักหลังถูกน้ำท่วมคาดใช้การได้ภายในเย็นนี้


 


สบส. เผยทีมวิศวกรรมเร่งฟื้นฟูเครื่องทำฟัน 6 ยูนิตที่รพ.หล่มสักหลังถูกน้ำท่วม  อย่างหามรุ่งหามค่ำ    คาดใช้การได้ทั้งหมดภายในเย็นวันนี้
อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เผยความคืบหน้าการฟื้นฟูโรงพยาบาลหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ภายหลังถูกน้ำท่วม  ทีมวิศวกรรมเครื่องมือแพทย์ ได้เร่งตรวจสอบแก้ไขส่วนที่ได้รับความเสียหาย 2 จุด อย่างหามรุ่งหามค่ำ  จุดแรกคือเครื่องทำฟัน 6 ยูนิตพร้อมเครื่องสำรองไฟ ขณะนี้ใช้การได้แล้ว 1 ยูนิต  คาดใช้การได้ทั้งหมดในเย็นวันนี้  พร้อมทั้งเตรียมส่งทีมช่างโยธา วางแผนออกแบบอาคารทำฟัน เพื่อป้องกันน้ำท่วมในระยะยาวด้วย  จุดที่ 2 คือชุดควบคุมไฟฟ้าระบบบำบัดน้ำเสีย  ขณะนี้สามารถใช้การได้ตามปกติแล้ว      
วันนี้ ( 18 กันยายน 2559 )นาวาอากาศตรีนายแพทย์บุญเรือง  ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ( กรมสบส.) กระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าของการฟื้นฟูโรงพยาบาลหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์  หลังจากถูกน้ำท่วมช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ทีมวิศวกรของสำนักงานสนับสนุนบริการสุขภาพเขต 2 เขต 3 และเขต 4  ได้เร่งดำเนินการตรวจสอบ ฟื้นฟูส่วนที่เสียหาย 2 จุด     จุดแรกเป็นเครื่องมือแพทย์คือยูนิตทำฟันจำนวน 6 ยูนิตพร้อมเครื่องสำรองไฟ ที่ถูกน้ำท่วม  เนื่องจากอยู่ในอาคารชั้นเดียว   ซึ่งได้รับความเสียหายไม่มาก   ทีมวิศวกรได้เร่งฟื้นฟูอย่างหามรุ่งหามค่ำ  เพื่อให้สามารถใช้บริการประชาชนได้อย่างทันการและปลอดภัย   ขณะนี้ใช้การได้แล้ว  1 ยูนิต   คาดว่าจะเสร็จสามารถใช้การได้ทั้งหมดภายในเย็นวันนี้   โดยหลังจากนี้กรมสบส.จะส่งทีมช่างโยธา จากกองแบบแผน    ลงไปประเมินและวางแผนออกแบบอาคารดังกล่าว เพื่อป้องกันน้ำท่วมในระยะยาวต่อไป      และจุดที่ 2 คือชุดควบคุมไฟฟ้าของระบบบำบัดน้ำเสียของโรงพยาบาล    ขณะนี้สามารถใช้การได้ตามปกติแล้วเช่นกัน 
 
 
นอกจากนี้ ในวันนี้ กรมสบส.ยังได้จัดส่งถุงยังชีพจำนวน 300 ชุด ให้สำนักงานสนับสนุนบริการสุขภาพเขต 2 จ.พิษณุโลก นำไปช่วยเหลืออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรืออสม. ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ที่จังหวัดสุโขทัย  ซึ่งคาดว่าจะมีกว่า 100 คน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจด้วย อธิบดีกรมสบส.กล่าว 
 
                         

บันทึกโดย : วันที่ : 18 ก.ย. 2559 เวลา : 13:57:34

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:39 am