ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.ล.ต. เปิดรับฟังการปรับปรุงเกณฑ์หนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวม


 


ก.ล.ต. เปิดให้ผู้สนใจทั่วไปร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรับปรุงเกณฑ์หนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่อผู้ลงทุนทั่วไป เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถอ่านและทำความเข้าใจลักษณะสำคัญ นโยบาย และความเสี่ยงจากการลงทุนได้อย่างถ่องแท้ ในขณะที่ผู้ขายกองทุนรวมก็มีเครื่องมือช่วยประกอบการขายและให้คำแนะนำได้อย่างเหมาะสม

ก.ล.ต. มีแนวคิดที่จะปรับปรุงเกณฑ์การเปิดเผยข้อมูลในหนังสือชี้ชวน และหนังสือชี้ชวนส่วนสรุปข้อมูลสำคัญ (fact sheet) ของกองทุนรวมให้มีข้อมูลที่จำเป็นต่อการตัดสินใจอย่างครบถ้วน ชัดเจน อาทิ การปรับภาษาให้เข้าใจง่ายโดยหลีกเลี่ยงการใช้ภาษากฎหมายหรือศัพท์เทคนิค ปรับตัวอักษรให้มีขนาดใหญ่เพื่อให้อ่านได้ง่ายขึ้น และส่งเสริมให้นำเสนอในรูปแบบ interactive เช่น การนำเสนอผ่านแอพพลิเคชั่น เพื่อให้สอดคล้องกับการรับข้อมูลข่าวสารของผู้ลงทุนในปัจจุบัน

ก.ล.ต. เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. (www.sec.or.th/hearing) ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2695-9666 หรือทาง email sopita@sec.or.th, napaporn@sec.or.th จนถึงวันที่ 3 ตุลาคม 2559







 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ก.ย. 2559 เวลา : 14:50:10

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:31 pm