ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผู้ประสบเหตุเรือชนตอม่อยังนอนรักษาตัวที่ รพ.อยุธยา 13 คน


 


กระทรวงสาธารณสุข เผยผู้ประสบเหตุเรือชนตอม่อ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ยังคงนอนรักษาตัว 13 คน อาการสาหัสอยู่ห้องไอซียู 1 คน โดยผู้บาดเจ็บที่อาการเล็กน้อยทยอยกลับบ้านได้แล้ว กำชับให้ดูแลรักษาอย่างเต็มที่ พร้อมส่งทีมสุขภาพจิตลงพื้นที่ดูแลด้านจิตใจ ผู้ประสบเหตุ และครอบครัวผู้สูญเสีย  

ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ ความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุชนตอม่อ เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2559 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งการให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาให้การดูแลการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่  โดยได้ส่งทีมหน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉินจากโรงพยาบาลสังกัด หน่วยกู้ภัย มูลนิธิฯ ไปยังจุดเกิดเหตุทันทีหลังได้รับแจ้งเหตุ พร้อมนำส่งผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาจำนวน 52 คน โดยในวันนี้(19 กันยายน 2559)เวลา 11.00 น. ได้รับรายงานว่า ผู้บาดเจ็บที่อาการเล็กน้อยอาการดีขึ้นเริ่มทยอยกลับบ้านได้แล้ว ยังเหลือผู้บาดเจ็บนอนพักรักษาในที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา จำนวน 13 คน ต้องพักรักษาตัวในห้องไอซียู 1 คน 

ในการดูแลด้านจิตใจ ได้มอบหมายให้กรมสุขภาพจิต ส่งทีมช่วยเหลือเยียวยาจิตใจผู้ประสบภาวะวิกฤต(MCATT) จากกรมสุขภาพจิต และโรงพยาบาลศรีธัญญา ร่วมกับทีมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ลงพื้นที่ดูแลเยียวยา ฟื้นฟูจิตใจผู้บาดเจ็บ ญาติผู้เสียชีวิต ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อให้สามารถปรับตัวและกลับมาดำเนินชีวิตประจำวันได้ตามปกติ
 
 
 

LastUpdate 19/09/2559 15:21:44 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:10 pm