ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์ปลื้ม Thaitrade.com คว้า 2 รางวัล


 


พาณิชย์ปลื้ม Thaitrade.com คว้า 2 รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติประจำปี 2559 การันตีการให้บริการตลาดออนไลน์คุณภาพของประเทศ
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ผู้ให้บริการเว็บไซต์ Thaitrade.com ตลาดกลางการค้าการส่งออกออนไลน์แห่งแรกของไทย ได้รับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี 2559 เมื่อวันที่ 16 กันยายน  ณ หอประชุมกองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร  ที่ผ่านมา ทั้งสิ้นจำนวน 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลพัฒนาคุณภาพการบริการอย่างต่อเนื่อง และรางวัลพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ ระดับดีเด่น จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (กพร.) การันตีการให้บริการเป็นเลิศในฐานะตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างเป็นทางการของประเทศ 

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “กรมได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและความจำเป็นของการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีในการทำการค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งไทยเทรดดอทคอมได้ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อจากทั่วโลกสามารถติดต่อซื้อขายกับผู้ส่งออก และเพิ่มโอกาสในการกระจายสินค้าไทยไปสู่สากลได้ เป็นเวลาร่วม 5 ปี ซึ่งกรมได้พัฒนามาตรฐานระบบการให้บริการอย่างต่อเนื่อง และพร้อมปรับเปลี่ยนรูปแบบให้สอดคล้องกับสภาพการเปลี่ยนแปลง ทางเศรษฐกิจปัจจุบันอยู่ตลอดเวลา ไทยเทรดดอทคอมจึงได้รับรางวัลการบริการภาครัฐแห่งชาติประจำปี 2559 ถึง 2 ประเภท ได้แก่ รางวัลการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศอย่างต่อเนื่อง และรางวัลการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศระดับดีเด่น”

สำหรับรางวัลการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศอย่างต่อเนื่อง เป็นรางวัลที่พิจารณาจากผลการดำเนินการปรับปรุงการให้บริการประชาชนแล้วส่งผลให้เกิดการพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยเจตนารมณ์ของรางวัลนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการของภาครัฐที่ดีขึ้นและยั่งยืน ซึ่งกรมได้ให้บริการ Thaitrade.com สามารถรักษาคุณภาพของโครงการ และรักษามาตรฐานการให้บริการของหน่วยงานได้เป็นระยะเวลา 3 ปี นับตั้งแต่ผลงานได้รับรางวัลบริการภาครัฐ แห่งชาติจนถึงปัจจุบัน นอกจากจะพัฒนานวัตกรรมการให้บริการอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังมีการรักษามาตรฐานการให้บริการและ การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่องด้วย ทั้งการปรับปรุงคู่มือการปฏิบัติงาน การตรวจสอบและประเมินผล การดำเนินงาน การพัฒนาคุณภาพต่อไป 
 

ในส่วนของรางวัลการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศระดับดีเด่นนั้น มอบให้กับโครงการการพัฒนาศักยภาพ SMEs ด้านการค้าออนไลน์ อย่างครบวงจร : Smart Online SMEs (S.O.S) ซึ่งได้ช่วยพัฒนาผู้ขายออนไลน์อย่างเข้มข้นมาตลอด 2 ปีนั้น ส่งผลให้มีผู้ขายสามารถพัฒนาการนำเสนอสินค้าผ่านไทยเทรดดอทคอม น่าสนใจและตอบโจทย์ผู้ซื้อจากทั่วโลกเป็นอย่างดี เห็นได้จากการติดต่อซื้อสินค้าผ่าน Thaitrade.com ที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด เกิดประโยชน์สูงสุดในการใช้บริการในการเพิ่มโอกาส ทางธุรกิจอันจะส่งผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้ขยายต่อไปอย่างยั่งยืน 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ก.ย. 2559 เวลา : 13:09:41

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 9:39 pm