ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
10 วัน ตลาดเกษตรดิจิทัล ยอดจำหน่าย 16.22 ล้านบาท


 


สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร เผยผลติดตามตลาดเกษตรดิจิทัล รอบ 10 วันแรก ยอดรวมผู้เข้าเที่ยวชม    กว่า 68,000 ราย  รวมยอดจำหน่าย 16.22 ล้านบาท โดยผู้เข้าชมงาน ร้อยละ 99 มีความพึงพอใจต่อการจัดงาน เนื่องจากได้ซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ และเป็นสินค้าเฉพาะถิ่นที่หาซื้อยากจากแหล่งต่างๆ

นางสาวจริยา  สุทธิไชยา  รองเลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงผลการประเมินการจัดตลาดคลองผดุงกรุงเกษม : ตลาดเกษตรดิจิทัล ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดขึ้นเพื่อสร้างโอกาสให้เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อยได้มีแหล่งจำหน่ายสินค้า สร้างรายได้เพิ่ม และพัฒนาสินค้า เชื่อมโยงการตลาดจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคโดยตรง เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศตามนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล (Digital Economy) ในการนำไปประยุกต์ใช้ด้านเกษตรกรรมและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เพิ่มช่องทางการตลาดและรายได้แก่เกษตรกร และผู้ประกอบการ เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการด้าน SMEs  และกลุ่มธุรกิจเกิดใหม่ (Startup) อีกด้วย

ผลการประเมิน พบว่า จำนวนผู้เข้าชมงานระหว่าง 5 – 14 กันยายน 2559 รวม 10 วัน ยอดรวมกว่า 68,000 ราย  ร้านจำหน่ายสินค้า ทั้งสินค้าเกษตรและสินค้าไอทีกว่า 150 ร้านค้า รวมยอดจำหน่ายมูลค่า 16.22 ล้านบาท โดยสินค้าที่มียอดจำหน่ายสูงสุดจะเป็นผลไม้  อาหารปรุงสุก  ผ้าและผลิตภัณฑ์

ด้านผู้จำหน่ายสินค้า พบว่า ร้อยละ 96  มีความพึงพอใจต่อการจัดงาน โดยส่วนใหญ่เห็นว่าเทคโนโลยีสามารถช่วยเพิ่มช่องทางการตลาด เพิ่มปริมาณการจำหน่าย/รายได้ และอำนวยความสะดวกในการส่งมอบสินค้า

สำหรับผู้เข้าชมงาน ร้อยละ 99 มีความพึงพอใจต่อการจัดงานครั้งนี้ เนื่องจากได้ซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ       เป็นสินค้าเฉพาะถิ่นที่หาซื้อยากจากแหล่งต่างๆ เช่น ส้มโอทับทิมสยามจากนครศรีธรรมราช ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้จากสุรินทร์ และข้าวสารเจ๊กเชยเสาไห้จากสระบุรี สินค้าอินทรีย์ ทั้งพืชผัก และปศุสัตว์ รวมทั้งสินค้าไอที โดย สศก.จะติดตามผลประเมินอีกครั้งหลังจากเสร็จสิ้นการจัดงาน

ทั้งนี้ ตลาดเกษตรดิจิทัล มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-25 กันยายน 2559 ณ ริมคลองผดุงกรุงเกษม ระหว่างเวลา 10.00 – 19.00 น.  ในแนวคิด “เทคโนโลยีดิจิทัลก้าวไกล การเกษตรไทยก้าวหน้า” รับประกัน          ช้อปถูกใจ WiFi ทุกที่ ซื้อได้ทันทีส่งมอบทันใจ ซึ่งสามารถซื้อของในรูปแบบออนไลน์จัดส่งถึงบ้านทันที ได้ที่ www.ortorkor.com
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ก.ย. 2559 เวลา : 14:19:10

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:13 am