ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์เปิดตัวร้านฟู้ดทรัคโครงการหนูณิชย์ ต.ค.นี้


 


นายสมศักดิ์ เกียรติชัยลักษณ์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า น.ส. วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นประธานประชุมหารือ กับกรุงเทพมหานคร (กทม.) ธนาคารออมสิน และกลุ่มผู้ประกอบการชมรมฟู้ดทรัค(Food truck) ซึ่งเป็นเครือข่ายผู้ประกอบการที่ใช้รถทรัคขายอาหาร ถึงแนวทางการดำเนินโครงการหนูณิชย์...พาชิม รูปแบบใหม่  ที่จะทำเป็นร้านอาหารแบบเคลื่อนที่ หรือฟู้ดทรัค เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคให้กว้างขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ กลุ่มคนทำงานในเมือง และวัยรุ่น โดยตั้งเป้าหมายจะเปิดตัวร้านฟู้ดทรัคในโครงการ หนูณิชย์ให้ได้ภายในเดือน ต.ค.2559 นี้

ทั้งนี้ ได้ขอให้ กทม. ช่วยเหลือในการจัดหาพื้นที่จำหน่ายให้ร้านฟู้ดทรัค สามารถทำธุรกิจได้อย่างถูกกฎหมาย ไม่กีดขวางการจราจร เช่น ที่สวนลุมพินี ส่วนธนาคารออมสิน ได้ขอความร่วมมือจากธนาคาร ในการให้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ หรือรูปแบบผ่อนจ่ายในระยะยาว  กับผู้ประกอบการที่ต้องการทำธุรกิจฟู้ดทรัค และเข้าร่วมโครงการร้านหนูณิชย์ ซึ่งทั้งสองหน่วยงานจะแจ้งมายังกรมฯ อีกครั้ง นอกจากนี้จะหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัด และหอการค้าไทย เพื่อขยายร้านฟู้ดทรัคไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศด้วย
          
สำหรับร้านฟู้ดทรัค จะต้องมีอาหารเมนูหลักจำหน่ายในราคา 35 บาทต่อจานต่อชาม  โดยร้านฟู้ดทรัคทุกประเภทสามารถเข้าร่วมได้ เช่น ร้านจำหน่ายอาหาร ร้านน้ำ ร้านขนมปัง ร้านขนม ร้านข้าวแกง ร้านโจ๊ก และจะได้รับสิทธิ์เหมือนกับร้านอาหารหนูณิชย์ ที่ได้รับสนับสนุนเรื่องต่างๆ อาทิ วัตถุดิบในการปรุงอาหารราคาถูก การตกแต่งร้าน เป็นต้น
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.ย. 2559 เวลา : 07:14:26

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:11 pm