ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.ระดมจนท.เร่งระบายน้ำขังรอระบายถนน31 สายหลังฝนถล่มกรุงเมื่อคืน


 


กทม.เผย วานนี้ฝนกระหน่ำกรุงตั้งแต่บ่ายถึงดึก พื้นที่ 1/3 ฝนเกิน 100 มม. ถนน 31 สาย มีน้ำรอระบาย กทม.ระดมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเร่งแก้ไขตลอดคืน จนเช้าเกือบทุกสายน้ำแห้งใช้งานได้ตามปกติ เตือนระยะนี้ฝนยังตกหนักต่อเนื่อง ระดมทุกหน่วยงานเตรียมรับมือ

(22 ก.ย.59) นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า วานนี้ (21 ก.ย.59) กทม.มีฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงกลางดึก พื้นที่ประมาณ 1/3 ของกรุงเทพฯ ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำฝนสะสมมากกว่า 100 มม. โดยในหลายพื้นที่มีปริมาณฝนสะสมมากกว่า 130 มม. ส่งผลให้มีปัญหาน้ำรอระบายในถนนสายหลักมากถึง 31 เส้นทาง อาทิ ถ.พหลโยธิน ถ.สุขุมวิท ถ.พัฒนาการ ถ.เจริญกรุง ถ.รัชดาภิเษก ฯลฯ

 อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครทั้งจากสำนักการระบายน้ำ และสำนักงานเขตต่างเร่งทำงานกันอย่างหนักตลอดทั้งคืนจนถึงรุ่งเช้า เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากถนนทุกเส้นที่มีปัญหา ซึ่งปรากฏว่าถนนทั้ง 31 สาย ส่วนใหญ่น้ำแห้งก่อนสว่าง มีเฉพาะบางจุดที่มีฝนตกหนักต่อเนื่อง เช่น ซอยแบริ่งและหน้าศาลอาญาตลิ่งชัน ทำให้ยังมีสภาพน้ำรอระบายอยู่บ้าง แต่รถสามารถเดินทางได้ด้วยความเร็วต่ำ โดยในช่วงสายวันนี้เหลือเพียงพื้นที่บริเวณซอยแบริ่งซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำเพียงจุดเดียวเท่านั้นที่ยังมีน้ำรอระบายอยู่ เจ้าหน้าที่ กทม.กำลังเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างเต็มที่ซึ่งคาดว่าจะแห้งภายในวันนี้

“ผมได้เห็น ได้รับทราบการปฏิบัติหน้าที่ของทั้งเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ และสำนักงานเขต ที่ต้องทำงานกันจนสว่างคาตา เพื่อให้ประชาชนในรุ่งเช้าวันนี้สามารถเดินทางไปทำงานได้อย่างสะดวกสบาย เพื่อให้เด็กไปเรียนหนังสือโดยไม่มีอุปสรรคจากน้ำถนนกระเซ็นเข้าใส่ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ กทม. ทุกท่านที่ร่วมกันแก้ไขปัญหาอย่างเข้มแข็งตลอดทั้งคืน” นายอมร กล่าว

นายอมร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับระยะนี้กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่ากรุงเทพมหานครและปริมณฑลยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะในช่วงบ่ายถึงค่ำ ขอให้ประชาชนเตรียมรับผลกระทบจากสภาพฝนตกหนักและปัญหาด้านการจราจร และขอให้มั่นใจว่า กทม.ได้เตรียมการรับมือสถานการณ์ดังกล่าวอย่างเต็มที่ เจ้าหน้าที่ กทม.ทุกคนก็พร้อมทำงานหนักเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ หากพบปัญหาสามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร  โทร. 0 2248 5115 ตลอด 24 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ย. 2559 เวลา : 14:55:45

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:49 pm