ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรุงเทพฯ คว้าแชมป์เมืองจุดหมายปลายทางโลกแซงหน้า'ลอนดอน'


 


กรุงเทพฯ คว้าแชมป์เมืองจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด ประจำปี 2559 แซงหน้าแชมป์เก่าอย่างลอนดอน ด้วยยอดผู้มาเยือน 1.59 ล้านคน จากการสำรวจสุดยอดจุดหมายปลายทางโลกโดยมาสเตอร์การ์ด ประจำปี 2559

(22 ก.ย. 59) เวลา 11.00 น. ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ : ดร.ผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับรางวัลสุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด ประจำปี 2559 ของมาสเตอร์การ์ด (MasterCard Global Destinations Cities Index 2016) จากนายแอนโทนิโอ เซบาสเตียน ที. คอร์โร (MR. Antonio Sebastian T. Corro) ผู้จัดการประจำประเทศไทยและพม่า มาสเตอร์การ์ด โดยมีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารมาสเตอร์การ์ด ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้แทนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้แทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสื่อมวลชน ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

มาสเตอร์การ์ด (NYSE : MA เว็บไซต์ www.mastercard.com) ได้ทำการสำรวจเมืองจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด ประจำปี 2559 ซึ่งได้มีการจัดอันดับเมืองต่างๆ โดยวัดจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวและมีการพักค้างคืนอย่างน้อย 1 คืน และมีการใช้จ่ายข้ามพรหมแดนของนักท่องเที่ยว ตามเมืองต่างๆ 132 แห่งทั่วโลก โดยกรุงเทพฯ คว้าอันดับหนึ่งของโลก และอันดับ 1 ของเอเชีย มีนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกเดินทางมาท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร จำนวน 21.47 ล้านคน มากกว่าลอนดอนที่มีผู้เดินทางมา 19.88 ล้านคน และปารีส 18.03 ล้านคน ซึ่งเป็นเมืองจุดหมายปลายทางอันดับสองและสาม ตามลำดับ สำหรับการสำรวจได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับจุดประสงค์ของนักเดินทาง และข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบการใช้จ่ายของนักเดินทางซึ่งผลการสำรวจพบว่านักเดินทางส่วนใหญ่เดินทางมากรุงเทพฯ เพื่อท่องเที่ยวพักผ่อนมากกว่าจุดประสงค์อื่น คิดเป็นร้อยละ 85.6 ยกเว้นเมืองเซี่ยงไฮ้ ที่นักเดินทางส่วนใหญ่เดินทางไปเพื่อจุดประสงค์ทางธุรกิจ ในส่วนของการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ใช้จ่ายด้านที่พัก และช้อปปิ้ง ตามลำดับ

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้กล่าวขอบคุณมาสเตอร์การ์ดที่มอบรางวัลดังกล่าวให้กรุงเทพมหานคร และขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่ร่วมมือกับกรุงเทพมหานครในการต้อนรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่มาจากต่างประเทศ ซึ่งสิ่งเหล่านี้หน่วยงานภาครัฐจะทำเพียงฝ่ายเดียวไม่ได้ สิ่งสำคัญต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคเอกชนและประชาชน ทั้งนี้กรุงเทพมหานครมีนโยบายที่จะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในแต่ละพื้นที่ ให้เพิ่มขึ้นและมีความโดนเด่นเป็นอัตลักษณ์ เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และการมาเยือนของนักท่องเที่ยวในอนาคตอีกด้วย





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ย. 2559 เวลา : 16:23:25

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 6:27 am