ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คมนาคมจัด 'ตลาดคลองผดุงฯ' ภายใต้แนวคิด 'คลองผดุงสุขใจ คมนาคม เชื่อมไทย เชื่อมโลก' 5 - 25 ต.ค.


 


ที่ประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ครั้งที่ 9/2559  มีมติเห็นชอบมอบหมายให้กระทรวงคมนาคมจัดงาน ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ภายใต้แนวคิด “คลองผดุงสุขใจ คมนาคม เชื่อมไทย เชื่อมโลก” 5 – 25 ต.ค. 59

วันนี้ (22 กันยายน 2559) เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ครั้งที่ 9/2559

ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบมอบหมายให้กระทรวงคมนาคมโดยความร่วมมือของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ภายใต้แนวคิด “คลองผดุงสุขใจ คมนาคม เชื่อมไทย เชื่อมโลก” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 25 ตุลาคม 2559 ระหว่างเวลา 10.00 – 19.00 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันนักขัตฤกษ์

รายละเอียดของการจัดงานฯ จะแบ่งงานตามธีมแต่ละสัปดาห์ ในสัปดาห์ที่ 1 (ทางบก) “ตลาดนัดคนเดิน ทั่วไทย 4 ภาค” สัปดาห์ที่ 2 (ทางอากาศ) “ตลาดลอยฟ้า ทั่วไทย 4 ภาค” สัปดาห์ที่ 3 (ทางน้ำ/ราง)ตลาดน้ำ-ราง รวมใจ ทั่วไทย 4 ภาค” ซึ่งการจัดงานทั้ง 3 สัปดาห์จะมีการตกแต่งงานที่แตกต่างกัน โดยภายในงานจะมีการให้บริการและจำหน่ายสินค้าของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม เช่น ให้บริการเปลี่ยนใบอนุญาตขับรถแบบพลาสติก หรือออกใบแทนอนุญาตขับรถกรณีสูญหาย จำหน่ายบัตรรถโดยสารประจำทางล่วงหน้ารายเดือน รายสัปดาห์ จำหน่ายบัตรรถโดยสาร บขส.ราคาพิเศษ และจำหน่ายบัตรโดยสารเครื่องบิน (Low Cost Airline) ราคาพิเศษ จำหน่ายบัตรรถไฟ และแพ็คเกจที่พักและท่องเที่ยว รวมทั้งจำหน่ายบัตรโดยสารรถไฟฟ้า ซึ่งราคาที่นำมาจัดจำหน่ายจะราคาถูกกว่าที่ขายตามปกติ แต่ถ้าจำหน่ายในราคาปกติจะมีของแถมพิเศษให้ ทั้งนี้ยังมีสินค้าจากชุมชนที่หน่วยงานในสังกัดให้การสนับสนุนมาจำหน่ายอีกด้วย

นอกจากนี้ มี่ประชุมรับทราบผลตอบรับของการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม “เกษตรดิจิทัล” ภายใต้แนวคิด “เทคโนโลยีดิจิทัลก้าวไกล การเกษตรไทยก้าวหน้า” จัดโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมด้วยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ปัจจุบันคือกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมด้วยความร่วมมือของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีรายได้กระจายสู่ชุมชนกว่า 31 ล้านบาท โดยมีประชาชนเข้าร่วมชมและอุดหนุนสินค้ามากกว่า 1 แสน 2 หมื่นคน

พร้อมกันนี้ นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ได้กล่าวเชิญชวนประชาชนผู้สนใจเข้ามาร่วมงานชม ชิม ช้อปสินค้าเกษตรคุณภาพดีเยี่ยมและสินค้าไอทีคุณภาพราคามาตรฐานและย่อมเยาในงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม “เกษตรดิจิทัล” ซึ่งจัดไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2559 เวลา 10.00 – 19.00 น. จำหน่ายทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันนักขัตฤกษ์


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ย. 2559 เวลา : 17:48:10

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:53 pm