ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'ทิปโก้' คว้ารางวัล 'แบรนด์แห่งปี'จาก World Branding Award 2016


 


 
“ทิปโก้” ผู้นำน้ำผลไม้ไทย สร้างชื่อระดับนานาชาติ กับครั้งแรกของแบรนด์น้ำผลไม้แรกของโลกที่ได้รับการยกย่องให้เป็น “Brand of the Year” จากเวทีการประกวดเวิลด์ แบรนดิง อวอร์ด 2016 (World Branding Award 2016) จากเวิลด์แบรนดิง ฟอรัม (World Branding Forum)  

 
รางวัลเวิลด์แบรนดิงอวอร์ดเป็นรางวัลที่มอบให้แก่องค์กรที่ประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ ทั้งในระดับนานาชาติและระดับประเทศ ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีพ.ศ. 2557 เป็นต้นมา โดยพิจารณาจาก 3 องค์ประกอบหลัก คือ การสร้างคุณค่าของแบรนด์ การวิจัยตลาดผู้บริโภค และการเปิดให้สาธารณชนกว่า 120,000 รายจากทั่วโลกร่วมลงคะแนนทางออนไลน์   โดยในปีพ.ศ. 2559 นี้ มีแบรนด์ระดับโลกที่ได้รับรางวัลรวม 210 แบรนด์ อาทิ แอปเปิ้ล บีเอ็มดับลิว โคคา-โคลา เฟสบุ๊ค กูเกิล เลโก้ และไนกี้

 
มร. ริชาร์ด โรวส์ ประธาน เวิลด์ แบรนดิง ฟอรัมกล่าวว่า “รางวัลเวิลด์แบรนดิ้งอวอร์ดเป็นรางวัลที่มอบให้แก่แบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลกที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และได้รับคะแนนโหวตจากผู้บริโภคมากกว่า 70% จึงสะท้อนถึงความไว้วางใจที่มีต่อแบรนด์ได้ดี  โดยในแต่ละประเภทสินค้าจะมีผู้ได้รับรางวัลเพียงหนึ่งเดียว”

นายเอกพล พงศ์สถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) จำกัด “หัวใจของการสร้างแบรนด์ของทิปโก้คือ การพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ไปพร้อมกับการดูแลสังคม เพื่อตอบสนองทุกความต้องการและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องในทุกมิติ เพราะคุณภาพของสินค้าคือการบ่งบอกคุณภาพของแบรนด์ที่ดีที่สุด  นอกจากนี้ เราเชื่อมั่นในการสร้างสังคมที่มีสุขภาวะที่ดี          ทิปโก้จึงมุ่งมั่นใพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ รวมถึงจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อตอบทุกความต้องการของผู้บริโภคและขับเคลื่อนสังคมไปสู่สังคมแห่งสุขภาวะที่ดี”

 ปีพ.ศ. 2559  ถือเป็นปีที่โดดเด่นของ “ทิปโก้” เพราะสามารถคว้ารางวัลทั้งในระดับประเทศและสากลได้ถึง 6 รางวัล ได้แก่ ผลิตภัณฑ์น้ำแร่ “ออร่า” ซึ่งรับรางวัลสูงสุดด้านคุณภาพการผลิตและรสชาติ Grand Gold Quality Award 2016 จาก Monde Selection และ รางวัล Superior Taste Award ระดับ 3 ดาว จากสถาบันรับรองรสชาติอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติ (iTQi) จากประเทศเบลเยี่ยม เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ “สับปะรดทิปโก้หอมสุวรรณ” ฯลฯ






 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ย. 2559 เวลา : 11:50:15

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 4:24 pm