ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ขนส่งฯพักใช้ใบอนุญาตขับรถ คนขับรถตู้ (552A) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ -ปากน้ำบรรทุกเกินที่นั่ง


 



กรมการขนส่งทางบก ลงโทษหนัก!!! คนขับรถตู้สาย 552 (552A) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ – ปากน้ำ บรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่ง สั่งพักใช้ใบอนุญาตขับรถสาธารณะ 90 วัน ปรับสูงสุด 5,000 บาท พร้อมลงโทษผู้ประกอบการขนส่งด้วย ตรวจเข้ม!!! จัดผู้ตรวจการขนส่งทางบกร่วมกับทหารลงพื้นที่ตรวจสอบการให้บริการต่อเนื่อง

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้ร้องเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ กรณีรถตู้โดยสารสาธารณะเส้นทางหมวด 1 ร่วมบริการ ขสมก. สาย 552 (552A) เส้นทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ - ปากน้ำ พนักงานขับรถมีพฤติกรรมจอดรับผู้โดยสาร ตั้งแต่บริเวณป้ายหยุดรถประจำทาง ห้างโลตัส บางนา ถนนบางนา - ตราด ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมมีผู้โดยสารในรถทั้งสิ้น 21 คน ทำให้ผู้โดยสารบางส่วนต้องยืนภายในตัวรถนั้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถตู้โดยสารคันหมายเลขทะเบียน 13-9894 กรุงเทพมหานคร มีนายเสนีย์ งามแพง ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถชนิดที่ 2 ประเภททุกประเภท (ท.2) ฉบับที่ สป.1085/57 เป็นผู้ขับรถคันเกิดเหตุ ซึ่งได้ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวเป็นความผิดที่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร จึงได้สั่งพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นระยะเวลา 90 วัน พร้อมเปรียบเทียบปรับในอัตราโทษสูงสุดเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท ตามมาตรา 107 ประกอบมาตรา 127 แห่งพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 ความผิดฐานบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่ง ส่งตัวเข้ารับการอบรมความปลอดภัยในการขับรถให้บริการ และบันทึกประวัติการกระทำความผิดไว้ที่ศูนย์ข้อมูลประวัติผู้ขับรถสาธารณะ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้อีก
 
 

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ประกอบการขนส่งที่ละเลยไม่ควบคุมให้พนักงานขับรถปฏิบัติตามข้อกำหนดว่าด้วยความปลอดภัย กรมการขนส่งทางบกจึงได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท พร้อมบันทึกความผิดในประวัติการประกอบการ และกำชับให้ผู้ประกอบการขนส่งต้องมีมาตรการในการควบคุม กำกับดูแลการให้บริการอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความปลอดภัยและมีมาตรฐานการให้บริการที่ดี
 
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้เกิดการกระทำความผิดขึ้นอีก กรมการขนส่งทางบกได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยทหารในพื้นที่รับผิดเขตอำเภอบางพลี ลงพื้นที่ตรวจสอบการให้บริการรถโดยสารสาธารณะอย่างต่อเนื่องในวันจันทร์ –   วันศุกร์ ช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 06.00 น. และช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป หากพบการฝ่าฝืนให้ดำเนินการลงโทษตามกฎหมายทันที และหากพบการทำความผิดซ้ำซาก กรมการขนส่งทางบกมีมาตรการพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับรถ ทั้งนี้ ประชาชนที่พบรถโดยสารที่ไม่มีมาตรฐานความปลอดภัย หรือพบปัญหาจากการใช้บริการ รถโดยสารทุกประเภท สามารถแจ้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด                                    









 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ย. 2559 เวลา : 13:01:05

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:17 am