ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กลุ่มกรุงธนใต้ลุยพัฒนาคลองบางมดขานรับมติครม.วันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำคูคลองฯ


 


เมื่อ 23 ก.ย. 59  ณ ลานจอดรถวัดพุทธบูชา เขตทุ่งครุ : นายกิตตินันท์ ขาวสุทธิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิด “กิจกรรมวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำคูคลองแห่งชาติ คลองบางมด เขตทุ่งครุ” เนื่องในวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำคูคลองแห่งชาติ เพื่อร่วมกันพัฒนาแม่น้ำคูคลอง พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์คลองบางมด และคลองอื่นๆ ในกลุ่มกรุงเทพใต้ โดยมีผู้อำนวยการเขต ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกลุ่มกรุงธนใต้ ร่วมกิจกรรม

ด้วยมติคณะรัฐมนตรีกำหนดให้วันที่ 20 กันยายน ของทุกปีเป็นเป็นวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คูคลองแห่งชาติ เพื่อเป็นการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ กระตุ้นเตือน และสร้างการมีส่วนร่วมของภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ในการอนุรักษ์แม่น้ำ คูคลอง ซึ่งกรุงเทพมหานครได้มีการจัดกิจกรรมไปเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา โดยได้กำหนดให้กลุ่มเขตต่างๆ ร่วมกันจัดกิจกรรมในระหว่างวันที่ 19-23 กันยายน 2559 โดยกลุ่มกรุงธนใต้ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเป็นการสนองนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ในการร่วมกันพัฒนาแม่น้ำคูคลอง นอกจากนี้ยังเป็นการพัฒนาพื้นที่ริมคลองบางมดเป็นเส้นทางจักรยาน เพื่อสรรค์สร้างการเดินทางท่องเที่ยวเชิงนิเวศให้มีพื้นที่สภาพแวดล้อมที่ดี และสร้างเศรษฐกิจชุมชนอีกด้วย

รองปลัดกทม. กล่าวว่า การพัฒนาแม่น้ำคูคลอง ไม่ใช่หน้าที่ของใครคนใดคนหนึ่ง หรือหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง แต่ต้องเกิดจากความร่วมมือร่วมใจของทุกๆ คน และทุกๆ หน่วยงาน ร่วมกันสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกของประชาชนให้เกิดความรักและดูแลแม่น้ำคูคลอง ที่เราทุกคนก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยคงสภาพธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไว้ให้สวยงาม ให้ชุมชนน่าอยู่ คนในชุมชนมีคุณภาพชีวิตและมีสุขภาพที่ดีต่อไป


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ย. 2559 เวลา : 13:33:02

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 1:24 pm