ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
มท.เตือนประชาชนเฝ้าระวังน้ำท่วม -เตรียมขนของขึ้นที่สูง


 

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  กล่าวว่า จากภาวะฝนตกต่อเนื่องทำให้หลายพื้นประสบปัญหาน้ำท่วม นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ทุกหน่วยบูรณาการความร่วมมือป้องกันและแก้ไขปัญหา ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ฯ  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งระบายน้ำให้สอดคล้องกับปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมา และหากพื้นที่ใดสามารถกักเก็บน้ำได้ ให้กับเก็บน้ำไว้ใช้


จากการที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ประกาศแจ้งเตือน 7 จังหวัดภาคกลางให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำนั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า  ต้องมีการเตือนเพื่อให้ประชาชนเตรียมความพร้อมรับมือ โดยที่หน่วยงานต่างๆ ก็ต้องมีการเตรียมพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงทีเช่นกัน ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัยได้รับรู้และช่วยเหลือตัวเองอยู่แล้ว ทั้งนี้ ฝากถึงประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังและขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงในช่วงที่ปริมาณน้ำขึ้นสูง

รมว.มหาดไทย กล่าวถึงปริมาณน้ำในเขื่อนต่างๆ ว่า มีเพียงพอต่อการอุปโภคบริโภค แต่ไม่เพียงพอต่อการทำการเกษตร อย่างไรก็ต้อง ต้องรอรายงานปริมาณน้ำจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ฯ และกรมชลประทานอีกครั้ง
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ย. 2559 เวลา : 15:57:29

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:32 am