ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รมว.แรงงานเปิดห้องฝึกอบรมครัวไทยไปสู่ครัวโลก


 


รมว.แรงงานเปิดห้องครัวไทยสู่ครัวโลก ณ อาคารวิทยาลัยการแรงงาน พร้อมยกระดับเป็นผู้นำในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ภาคที่ท่องเที่ยวและบริการ

พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กล่าวในโอกาสเป็นประธานในพิธีเปิดห้องครัวไทยสู่ครัวโลก ณ อาคารวิทยาลัยการแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ว่า “รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพกำลังคนของประเทศ โดยถือว่าทรัพยากรมนุษย์เป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ สังคม หรือความมั่นคง โดยมีการท่องเที่ยวและบริการ เป็นภาคส่วนที่สำคัญทางเศรษฐกิจที่มีผลิตภาพสูง แรงงานมีรายได้และสวัสดิการที่ดี และที่สำคัญคือจะเป็นกลไกหลัก (New engine of growth) ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยไปสู่ Thailand 4.0
 
ดังนั้น การพัฒนาและยกระดับวิทยาลัยการแรงงานให้เป็นศูนย์กลาง ต้นแบบ และเป็นผู้นำ (leader) ในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในภาคท่องเที่ยวและบริการให้มีองค์ความรู้ ทักษะ และทัศนคติที่ดีในการทำงาน ซึ่งเป็นแนวทางเพื่อสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้กำลังแรงงานของไทยมีทักษะฝีมือที่ได้มาตรฐาน มีขีดความสามารถในระดับสากล การดำเนินงานของวิทยาลัยแรงงาน จึงต้องมีความทันสมัย มีการนำเทคโนโลยีและนวตกรรมมาใช้ในการพัฒนากำลังคนที่สอดคล้องกับทิศทางของยุทศาสตร์ 20 ปี ด้านแรงงาน และยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี รวมถึงต้องมีการใช้กลไกประชารัฐ ในการขยายขอบเขตการทำงานผ่านการบูรณาการและสร้างเครือข่ายความร่วมมือทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการพัฒนากำลังคนของประเทศ โดยที่วิทยาลัยการแรงงานเป็นทรัพยากรที่ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน สามารถแบ่งปันและใช้ประโยชน์ร่วมกัน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลอย่างสูงสุด”

ห้องครัวไทยสู่ครัวโลก วิทยาลัยการแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สร้างขึ้นเพื่อรองรับการปฏิบัติงานตามภารกิจ ในด้านการจัดฝึกอาชีพเพื่อสร้างทักษะและโอกาสการมีงานทำของกำลังแรงงานไทย ซึ่งอาคารสามารถรองรับกลุ่มเป้าหมายทั้งแรงงานในสถานประกอบกิจการ แรงงานที่จะไปทำงานต่างประเทศ แรงงานทั่วไป ผู้สูงอายุ และสามารถรองรับผู้พิการที่ฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกาย เป็นการขยายโอกาสการมีงานทำของแรงงานให้เพิ่ม สูงขึ้นเช่นกัน อาคารวิทยาลัยการแรงงานจะมีจะการฝึกอบรมและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ เช่น หลักสูตรการประกอบอาหารไทย เบเกอรี่ พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม พนักงานผสมเครื่องดื่ม การจัดการด้านอาหารอาหารและโภชนาการบนเรือ นวดไทย นวดเท้า นักส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม เป็นต้น ผู้สนใจเข้ารับการฝึกอบรมหรือรับการทดสอบสามารถติดต่อได้ที่ 0 2245 4317

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ย. 2559 เวลา : 17:25:34

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 8:33 pm