ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บิ๊กตู่ย้ำเรียกค่าเสียหายจำนำข้าวจีทูจียึดตามกม.-ไม่ได้แกล้งใคร


 


เมื่อวันที่ 25 ก.ย. เวลา 06.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะเดินทางกลับถึงประเทศไทยหลังภารกิจร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 71 ที่สหรัฐอเมริกา     

นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ กรณีคณะกรรมการพิจารณาความรับผิดทางแพ่ง ที่มีอธิบดีกรมบัญชีกลางเป็นประธาน พิจารณาสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดโครงการรับจำนำข้าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สรุปตัวเลขความเสียหายที่ต้องจ่ายจำนวน 35,717 ล้านบาท ว่า ขั้นตอนต่อไปรัฐบาลมีหน้าที่นำเข้าสู่กระบวนการตามพ.ร.บ.ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ.2539 
          
"ไม่ได้แกล้งใคร ไม่ได้เลือกปฏิบัติอะไรใคร มันมีหน้าที่อยู่ ถ้าไม่ทำรัฐบาลไม่ดำเนินการก็จะถูกดำเนินการตามมาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และต้องทำให้ทันอายุความที่จะสิ้นสุดภายในเดือนก.พ.60   ไม่ได้ไปเร่งรัดอะไร กฎหมายเขาเขียนไว้อย่างนั้น
” นายกฯ กล่าว
          
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เมื่อที่มาจากการร้องทุกข์กล่าวโทษ ใครมีหน้าที่ก็ทำไป ส่วนการตัดสินเป็นเรื่องของศาล ไม่ใช่เรื่องของตน รวมทั้งตั้งคณะกรรมการพิจารณาความรับผิดทางแพ่งแบบจีทูจีในส่วนของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์และพวก นั้นก็เป็นหน้าที่รัฐบาล ซึ่งได้มีการตรวจสอบ 2 ฤดูการผลิต ในปี 55/56 และปี 56/57 ตามที่ป.ป.ช.และหน่วยงานที่ตรวจสอบให้สอบ และทำตามคำสั่งศาล ส่วนการจะไปดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมอย่างไร มันก็มีสิทธิ สามารถทำได้ ผู้ถูกกล่าวหาก็ร้องอุทธรณ์ได้
 

บันทึกโดย : วันที่ : 25 ก.ย. 2559 เวลา : 10:31:41

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:53 am