ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.จัดระเบียบทางเท้าถนนราชวิถี ย้ายผู้ค้ามาขายในตลาดกรุงธน


 

 

 

 


(26 ก.ย.59) เวลา 09.00 น.  ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานตรวจเยี่ยมโครงการคืนทางเท้าให้กับประชาชน ยกเลิกจุดผ่อนผัน และปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนราชวิถีทั้งสองฝั่ง โดยมีนายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร นางกรรณิการ์ สังข์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด ผู้แทนจากกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 9 สถานีตำรวจนครบาลบางพลัด สถานีตำรวจนครบาลบวรมงคล บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมกิจกรรม ณ บริเวณปากซอยราชวิถี 21 ทางเข้าวัดภคินีนาถ เขตบางพลัด

ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายจัดระเบียบทางเท้า เพื่อคืนทางเท้าให้ประชาชนได้ใช้สัญจรโดยสะดวกและปลอดภัย ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยในการจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะทั่วประเทศ โดยให้ทุกสำนักงานเขตดำเนินการยกเลิกจุดผ่อนผันทำการค้าของผู้ค้าเพื่อคืนทางเท้าให้กับประชาชน ในส่วนของสำนักงานเขตบางพลัดได้ดำเนินการยกเลิกจุดผ่อนผันทำการค้าของผู้ค้าไปแล้ว จำนวน 3 จุด ได้แก่ บริเวณด้านหน้าห้างเมเจอร์ปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี บริเวณหน้าห้างพาต้าปิ่นเกล้า และบริเวณเวิ้งปิ่นเกล้า ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า และครั้งนี้ได้ดำเนินการยกเลิกจุดผ่อนผันทำการค้าของผู้ค้าในถนนราชวิถีทั้งสองฝั่ง สำหรับถนนราชวิถี (ฝั่งขาออก) ตั้งแต่หน้าตลาดกรุงธนถึงปากทางเข้าวัดภคินีนาถ (ซอยราชวิถี 21) ความยาว 600 เมตร ทางเท้ากว้าง 3-5 เมตร มีผู้ค้า จำนวน 83 ราย ประกอบการค้าตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น. โดยแบ่งการค้าออกเป็น 2 ช่วง คือ หน้าตลาดกรุงธน ตั้งแต่เวลา 05.00-16.00 น. และปากทางเข้าวัดภคินีนาถ (ซอยราชวิถี 21) ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. ส่วนถนนราชวิถี (ฝั่งขาเข้า) ตั้งแต่แยกบางพลัดถึงเชิงสะพานกรุงธน เป็นผู้ค้านอกจุดผ่อนผัน จำนวน 10 ราย ทั้งนี้คณะกรรมการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอยระดับเขต ได้มีมติให้ยกเลิกทำการค้าเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.59 และสำนักงานเขตบางพลัดได้จัดให้มีการประชุมผู้ค้าเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ค้า เมื่อวันที่ 25 ก.ค.59 และวันที่ 29 ส.ค.59 โดยจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าทราบอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งจัดหาสถานที่รองรับผู้ค้าไว้ในตลาดกรุงธน สามารถรองรับผู้ค้าได้ จำนวน 65 แผงค้า อัตราเช่าแผงๆละ 1,000-1,100 บาท สำหรับกิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณยกเลิกทำการค้าถนนราชวิถีทั้งสองฝั่ง ประกอบด้วย การปลูกต้นไม้ ตีเส้นขอบทางเท้า ดูดเลนในท่อระบายน้ำ และการยกตู้โทรศัพท์สาธารณะ

ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอชื่นชมสำนักงานเขตบางพลัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันดำเนินการจัดระเบียบทางเท้า เพื่อคืนความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้ประชาชนและนักเรียนโรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์ สามารถใช้ทางเท้าในการสัญจรได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ทั้งนี้สำนักงานเขตบางพลัดได้จัดสถานที่ในตลาดกรุงธนไว้รองรับผู้ค้าในบริเวณดังกล่าว ซึ่งตลาดตั้งอยู่ไม่ไกล ห่างจากที่เดิมประมาณ 200-300 เมตร อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานครมีนโยบายจัดระเบียบทางเท้าในพื้นที่อื่นๆอย่างต่อเนื่อง อาทิ สวนลุมพินี ประตูน้ำ ราชเทวี สีลม ราชปรารภ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองและคืนทางเท้าให้กับประชาชน และในโอกาสนี้ขอขอบคุณผู้ค้าที่ให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครในการจัดระเบียบทางเท้า เพราะผู้ค้านับเป็นส่วนสำคัญในการจัดระเบียบและปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีในการสร้างสังคมที่มีระเบียบวินัยต่อไป
 
 
 
 
 
 


LastUpdate 26/09/2559 13:21:13 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:18 am