ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผบ.ตร.พอใจการแก้ปัญหาจราจรถนนสายหลัก


 


เมื่อ  26 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.เดชณรงค์ สิทธิชาญบัญชา โฆษกตร. พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. และ พ.ต.อ.ภูษิต วิเศษคามินทร์ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร (รองผบก.จร.) แถลงความคืบหน้าผลการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจราจรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า การดำเนินการแก้ปัญหาจราจรโดยเฉพาะถนน 21 สายหลักที่คณะทำงานจะต้องเร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วน พบว่าในช่วง 10 วันที่ผ่านมา ภาพรวมความเร็วเฉลี่ยดีขึ้น 30-45 นาที ซึ่งตนได้รายงานให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบแล้ว ส่วนการดำเนินการตัดเกาะกลางถนนและปรับปรุงทางเท้าเพื่อเพิ่มพื้นผิวการจราจร ได้ดำเนินการแล้ว 3 แห่ง ได้แก่ ถนนผ่านพิภพ ราชดำเนินกลาง แยกศรีเขมา ถนนประชาราษฎร์สาย 1 และบริเวณใกล้แยก ณ ระนอง  พบว่าวิธีการดังกล่าวสามารถแก้ไขปัญหาคอขวดและรถติดสะสมได้ดีขึ้น   และเตรียมจะดำเนินการให้ครบทั้ง 21 จุดที่มีการสำรวจข้อมูลไว้ ขณะที่การบังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะการดำเนินการกรณีจอดรถในที่ห้ามจอดได้ดำเนินการอย่างเข้มข้น และตลอด 10 วัน มีการดำเนินคดีออกใบสั่ง 5,000 ใบสั่งแล้ว และจะดำเนินการจริงจังต่อไป  ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการเพิ่มยอดใบสั่งตามที่มีคนตั้งข้อสงสัย เพราะการกระทำผิดจราจร จะส่งผลต่อการจราจรอย่างมาก และถ้าหากประชาชนไม่ทำผิดวินัยจราจร ก็คงไม่มีการออกใบสั่ง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า จากการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 53 หน่วยงาน พบว่าปัญหาหลักที่ทำให้การจราจรติดขัด คือ เรื่องวินัยของผู้ขับขี่ ลักษณะทางกายภาพของถนน และการบังคับใช้กฎหมายของเจ้าหน้าที่ ซึ่งการแก้ไขปัญหาในช่วงที่ผ่านมาส่วนตัวรู้สึกพอใจเพราะมีการปฎิบัติที่ดีขึ้น  ส่วนการนำมาตรา 44 มาใช้ มองว่าหากมีประโยชน์กับประชาชนและสามารถแก้ปัญหาจราจรได้ก็พร้อมปฎิบัติ โดยเฉพาะการนำมาปรับแก้ไขเรื่องกฎหมายจราจร

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เพิ่มช่องทางแจ้งข้อมูลข่าวสาร ให้ประชาชนแจ้งปัญหาจราจรที่พบในกทม. และปริมณฑล โดยประชาชนสามารถแอดไลน์แจ้งเบาะแสและปัญหา ผ่านคิวอาร์โค้ด สามารถดาวน์โหลดได้ที่ เฟซบุ๊คกองบังคับการตำรวจจราจร ส่วนช่อง อื่นๆ ก็สามารถแจ้งข้อมูลข่าวสารได้ เช่น สายด่วน 1197, 1599 รวมทั้งหมายเลข 191 ตลอด 24 ชั่วโมง
     

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ก.ย. 2559 เวลา : 15:16:22

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:40 pm