ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.หารือจังหวัดรอยต่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังรอการระบาย


 


(26 ก.ย.59) นางเบญทราย กียปัจจ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และรองโฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 31/2559 ซึ่ง นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม ณ ห้องสุทัศน์ ชั้น 2 กทม. ว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีฝนตกทั่วทั้งพื้นที่ของประเทศ โดยมีปริมาณฝน 100-150 มม. ซึ่งในส่วนของกรุงเทพฯ มีฝนตกหนักทั่วพื้นที่ เช่น เมื่อคืนวันพุธมีฝนตกหนักในพื้นที่บางนา ประเวศ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายจุด อาทิ ในถนนสุขุมวิทช่วง ซ.แบริ่ง ซ.ลาซาล ซึ่งสำนักการระบายน้ำได้เสริมเครื่องสูบน้ำเพื่อผลักดันน้ำออกบ่อสูบเป็นการแก้ไขปัญหา
 
ในส่วนของคืนวันเสาร์มีฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพฯ ตอนบนย่านหลักสี่ ดอนเมืองต่อเนื่องจังหวัดนนทบุรี ทำให้มีน้ำท่วมขังกว่าสิบจุด ซึ่งทั้ง 2 เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณพื้นที่รอยต่อระหว่างกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่จะต้องประสานความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน ซึ่งในช่วงบ่ายของวันนี้สำนักการระบายน้ำจะหารือกับแขวงการทางและองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน

นอกจากนี้ กทม.ได้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องทั่วประเทศ ประกอบกับ กรมชลประทานได้ปล่อยน้ำลงแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แม้ยังไม่ถึงขั้นวิกฤตแต่ก็อยู่ในระดับที่ต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากอาจส่งผลกระทบกับประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ ในส่วนของคลองเปรมประชากร ที่มีระดับน้ำค่อนข้างสูงสำนักการระบายน้ำได้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำเพิ่มเติม รวมถึงติดตั้งเครื่องสูบน้ำชั่วคราวที่คลองเปรมฯ ฝั่งใต้เพื่อระบายน้ำในกรณีที่เกิดฝนตกหนัก สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกนอกแนวคันกั้นน้ำ ย่านมีนบุรี ลาดกระบัง ซึ่งเวลานี้ระดับน้ำใกล้เคียงค่าวิกฤต ทำให้ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนช่วงปลายสัปดาห์นี้จะยังมีฝนเนื่องจากร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉีงเหนือจะมีกำลังแรงขึ้นจึงขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์ต่อไป
 
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ก.ย. 2559 เวลา : 16:32:32

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:27 am