ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เครือรพ.กรุงเทพฯทุ่มหมื่นล้าน ซื้อ'ปาร์คนายเลิศ'


 


นางนฤมล น้อยอ่ำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน  บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) (BDMS) หรือ เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  เมื่อ 28 ก.ย.2559 ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯ อนุมัติให้เข้าซื้อที่ดิน บริเวณโครงการปาร์คนายเลิศ  ประกอบด้วย อาคารโรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์ค นายเลิศ อาคาร Promenade และสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ที่ตั้งอยู่บนที่ดินดังกล่าว  จำนวนเนื้อที่รวมประมาณ 15 ไร่ บนถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 

โดยทำสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินกับ นางสัณหพิศ สมบัติศิริ และนางพิไลพรรณ สมบัติศิริ เพื่อพัฒนาโครงการศูนย์สุขภาพแบบครบวงจร BDMS Wellness Clinic   โดยมีมูลค่าการซื้อขายรวม 10,800 ล้านบาท  จะรับโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประมาณไตรมาสที่ 2 ของปี 2560
 

นอกจากนี้ อนุมัติให้  BDMS จัดตั้งบริษัทย่อย ซึ่งบริษัทฯถือหุ้นในอัตรา 100% ชื่อบริษัท  บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก จำกัด  โดยมีทุนจดทะเบียน 6,400 ล้านบาท เพื่อเข้าซื้อและรับโอนที่ดิน เพื่อดำเนินโครงการศูนย์สุขภาพแบบครบวงจร BDMS Wellness Clinic และภายหลังจากที่รับโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างฯ จากผู้จะขายแล้ว บริษัทฯกำหนดงบลงทุนและปรับปรุงทรัพย์สิน 2,000 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าโครงการ 12,800 ล้านบาท เพื่อให้ผู้ใช้บริการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ และมีอายุยืนยาว และเป็นผู้ให้บริการด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย และฟื้นฟูสุขภาพแบบครบวงจรรายแรกในภูมิภาคเอเชีย


ทั้งนี้ ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่จะรับซื้อและรับโอนกรรมสิทธิ์จากผู้จะขายตามสัญญาจะซื้อจะขาย

1. ที่ดินบริเวณโครงการ ปาร์คนายเลิศ ซึ่งตั้งอยู่ที่เลขที่ 2 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน จำนวนเนื้อที่รวมประมาณ 15 ไร่( ปัจจุบันผู้จะขายใช้ประกอบธุรกิจเป็นที่ตั้งของโรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศและอาคารสำนักงาน Promenade)

2. อาคารสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดบนที่ดินประกอบด้วย อาคารโรงแรมสูง 6 ชั้นพื้นที่ประมาณ 40,300 ตารางเมตร (บางส่วนของอาคารโรงแรมตั้งอยู่บนที่ดินที่ไม่ได้จะทำการซื้อขาย ซึ่งนจะต้องส่งมอบที่ดินคืนให้แก่เจ้าของกรรมสิทธิ์ ภายในระยะเวลา 3 ปีนับตั้งแต่วันโอนกรรมสิทธิ์ โดยอาคารส่วนที่อยู่บนที่ดินที่จะทำการซื้อขาย มีพื้นที่ประมาณ 28,600 ตารางเมตร  ,อาคารสำนักงาน Promenade สูง 12 ชั้น พื้นี่ประมาณ 31,000ตารางเมตร และ อาคารชั้นเดียวซึ่งใช้เป็นห้องอาหารพนักงาน พื้นที่ประมาณ 400 ตารางเมตร 

3.ทรัพย์สินซึ่งเป็นส่วนควบของอาคารและสิ่งปลูกสร้าง ระบบสาธารณูปโภค งานระบบ ทรัพย์สิน อุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่เกี่ยวข้อง 
 
 
 

LastUpdate 29/09/2559 07:54:04 โดย :

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:31 am