ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
VGI จับมือพันธมิตรยักษ์ในมาเลเซีย 3 ราย ร่วมทุนคว้าสิทธิบริหารสื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้าสายใหม่


 


VGI เปิดเกมบุกบริหารสื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้าในกลุ่มประเทศอาเซียน จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ในมาเลเซีย 3 ราย ตั้งบริษัทฯ ร่วมทุน คว้าสิทธิบริหารสื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้าสายใหม่


VGI รุกขยายอาณาจักรบริหารสื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้าประเทศเพื่อนบ้าน จับมือเป็นพันธมิตรผู้ประกอบการสื่อโฆษณานอกบ้านรายใหญ่ในประเทศมาเลเซียยักษ์ใหญ่ 3 ราย จัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ Titanium Compass Sdn Bhd คว้าสิทธิบริหารสื่อโฆษณาเป็นเวลา 10 ปี ในระบบรถไฟฟ้า MRT สายใหม่ หรือ สาย SBK ระยะทาง 51 กิโลเมตร รวม 31 สถานี และมีขบวนรถไฟฟ้าจำนวน 58 ขบวน ที่เตรียมเปิดเดินรถเฟสแรกภายในปลายปีนี้ ก่อนเปิดให้บริการอย่างเต็มระบบในกลางปี 2560 
          
นายสุรเชษฐ์ บำรุงสุข กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ศูนย์กลางสื่อโฆษณาภายใต้ฐานข้อมูลแบบครบวงจรเพื่อตอบสนองความต้องการใช้สื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ (Data Centric Media Hypermarket) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับผู้ประกอบการสื่อโฆษณานอกบ้านรายใหญ่ในประเทศมาเลเซีย 3 ราย ประกอบด้วย บริษัท Puncak Berlian Sdn Bhd ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดยกลุ่ม Redberry ผู้ประกอบการสื่อโฆษณานอกบ้านรายใหญ่เป็นอันดับ 2 ของมาเลเซีย ที่มีเครือข่ายหลากหลายที่สุด เช่นสนามบิน รถโดยสาร อาคารสำนักงาน และโรงภาพยนตร์ บริษัท Utusan Airtime Sdn Bhd ยักษ์ใหญ่ด้านสื่อสิ่งพิมพ์และบริษัท Ikatan Asli Sdn Bhd ผู้ประกอบการที่มีพื้นที่ป้ายโฆษณามากกว่า 2,400 ป้ายทั่วประเทศมาเลเซีย เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ Titanium Compass Sdh Bhd (TCSB) ที่จดทะเบียนในประเทศมาเลเซีย เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณาในประเทศมาเลเซีย 
 
 
 
          
สำหรับโครงสร้างการถือหุ้นของ TCSB นั้น ในเบื้องต้น VGI จะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 19% Puncak Berlian Sdn Bhd ถือหุ้นในสัดส่วน 51% Utusan Airtime Sdn Bhd ถือหุ้น 20% และ Ikatan Asli Sdn Bhd ถือหุ้น 10% ตามลำดับ 
         
 
ทั้งนี้ TCSB ได้ยื่นขอเสนอรับสิทธิทำสื่อโฆษณาทั้งบนสถานีและขบวนรถไฟฟ้าสาย SBK ซึ่งเป็นสายแรกของระบบขนส่งทางรางในกรุงกัวลาลัมเปอร์ที่ใช้รถไฟขนาดใหญ่ (MRT1) ระยะทาง 51 กิโลเมตร MRT Corp ผู้พัฒนาโครงการรถไฟฟ้าสายใหม่ในประเทศมาเลเซีย เป็นระยะเวลา 10 ปี ประกอบด้วย การบริหารสื่อโฆษณาบนสถานีรถไฟฟ้าจำนวน 31 สถานีและขบวนรถไฟฟ้าจำนวน 58 ขบวน ซึ่ง MRT Corp ได้คัดเลือกให้ TCSB เป็นผู้รับสิทธิทำสื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้าสายดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่ารถไฟฟ้าสาย SBK (MRT 1) จะสามารถเปิดให้บริการเดินรถเฟสแรกได้ภายในสิ้นปีนี้ และจะเปิดอย่างเต็มระบบได้ภายในกลางปี 2560 คาดว่าจะมีผู้โดยสารในปีแรกประมาณ 400,000 คนที่ใช้บริการรถไฟฟ้าสายดังกล่าว 
          
ทั้งนี้ TCSB จึงจะดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็นจำนวนไม่เกิน 18 ล้านริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 148.53 ล้านบาท โดย VGI มีอาจเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในภายหลังเป็นรวมไม่เกิน 30% 
          
"การที่ TCSB ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ทำสื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้าทั้งในส่วนของสถานีและขบวนรถไฟฟ้าสาย SBK (MRT1) ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญของ VGI ในการรุกขยายการบริหารพื้นที่สื่อโฆษณไปยังกลุ่มประเทศ AEC เพิ่มเติม ซึ่งจะส่งผลดีต่อการผลักดันการเติบโตของ VGI ได้ดียิ่งขึ้น" นายสุรเชษฐ์ กล่าว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ก.ย. 2559 เวลา : 10:19:22

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:25 am