ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TISCO Market Insight : ภาวะตลาดหุ้นรายวัน


 


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -9.81 จุด ซึมลง 4 วันติด ขาดปัจจัยชี้นำใหม่
 
SET แกว่งซึมลงในกรอบ 1477-91 ปรับตัวลง 4 วันติด ท่ามกลางมูลค่าซื้อขายเพียง 3.86 หมื่นลบ. แม้มีหุ้นใหม่ BCPG เทรดรวมอยู่ด้วยราว 6 พันลบ.แล้วก็ตาม ตลาดขาดปัจจัยชี้นำใหม่ รอดูผลประชุม OPEC ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 767 ลบ. ยุติการขาย 3 วันติด และยัง Long S50 Futures ต่อเนื่อง 3,028 สัญญา 

ทิศทางตลาดวันนี้ : รีบาวด์ OPEC บรรลุข้อตกลงลดกำลังการผลิตน้ำมัน
 
หุ้นโลกเมื่อคืน (28 ก.ย.) ปรับขึ้นกันถ้วนหน้า โดยดัชนีหุ้นสหรัฐฯ (DJIA) ปรับตัวขึ้นระดับ 3 หลัก ขานรับผลประชุม OPEC สร้างความประหลาดใจแก่ตลาด โดยสามารถตกลงลดกำลังการผลิตน้ำมันได้ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี เบื้องต้นจะลดการผลิตน้ำมันลงเป็นระหว่าง 32.5-33 ล้านบาร์เรล/วัน vs การผลิตใน ส.ค. ที่ 33.2 ล้านบาร์เรล/วัน ขณะที่หุ้นยุโรปได้แรงหนุนเพิ่มเติมจากการฟื้นตัวของหุ้นธนาคาร หลังจากที่ก่อนหน้านี้ร่วงลงอย่างหนัก มอง SET รีบาวด์ คาดว่าจะได้แรงหนุนจากหุ้นโภคภัณฑ์ขึ้นนำตลาด อาทิ กลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมี อย่างไรก็ดีเชื่อกรอบการรีบาวด์ยังเป็นไปอย่างจำกัด เนื่องจากถ้อยแถลงของปธ.FED ต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เมื่อคืนนี้ให้ความเห็นในเชิงว่า ดบ.ใกล้ได้เวลาจะปรับขึ้น ซึ่งคณะกรรมการ FED ยังเห็นตรงกันว่า มีความเป็นไปได้ที่จะขึ้นดบ. 1 ครั้งในปีนี้ แนวรับ 1480+/- (ที่ปิดเมื่อวานเลย), 1467-70 แนวต้าน 1490-92, 1500-05 

กลยุทธ์การลงทุน : ลงซื้อ-ขึ้นขาย, เทรดดิ้งสั้นอย่างระมัดระวัง-จำกัดวงเงิน
 
SET เมื่อวานช่วง Call Market ถอยปิดที่จุด Stop Loss ของเราพอดี ถ้าไม่รีบเด้งทันทีในวันนี้ จะมีความเสี่ยงสูงที่จะไหลลงทดสอบ 1467-70 อย่างรวดเร็ว และหากรับไม่อยู่จะยืนยันการเข้าสู่รอบปรับฐานลง ดังนั้นต้องเพิ่มความระมัดระวัง โดยยังแนะเพียงเทรดดิ้งระยะสั้นแบบจำกัดวงเงินต่อไป ภาพโดยรวม เรายังมอง SET ทำจุดสูงสุดของปีนี้ไปแล้วที่ประมาณ 1560 เมื่อเดือน ส.ค. แนวโน้ม SET Q4 แกว่งซิกแซกลง
 
ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Picks MALEE – บ.ทำกำไรครึ่งปีแรกแล้วกว่า 252 ลบ. เพิ่มขึ้น 50% YoY และคิดเป็น 57% ของประมาณการกำไรในปีนี้ของเรา, มองกำไรครึ่งปีหลังยังสดใส จากยอดส่งออกที่เติบโตก้าวกระโดดจากการขยายตลาดกลุ่มปท. CLMV และจากกลุ่มลูกค้ารับจ้างผลิต หลัก ๆ จากน้ำมะพร้าวที่เป็นที่นิยมมากในอเมริกา ขณะที่ยอดขายในปท.ขยายตัวดีเช่นกัน จากการทำตลาดและการออกน้ำผลไม้ใหม่, เป้าพื้นฐาน 87.5 บ. / ราคาถ่านหินขึ้นต่อเนื่อง สูงสุดรอบ 2 ปีครึ่ง ดีต่อ BANPU, LANNA, EARTH, UMS, AGE / หุ้นเข้าข่าย Window Dressing และมีพฤติกรรมในอดีต เด่น MINT / หุ้นแนวโน้มกำไรครึ่งหลังดีกว่าครึ่งแรก ปีหน้าโตต่อ ANAN, BA, BEAUTY, BEM, GFPT, LPH, SAWAD, SEAFCO, TTCL, UNIQ / หุ้นมีสตอรี่ประมูลงานภาครัฐครึ่งปีหลัง CK, ITD, STEC, UNIQ, PYLON, SEAFCO, SCC, BEM, BTS, LOXLEY, ILINK / หุ้นพื้นฐานแกร่งมีปันผลสูง แนะนำ BJCHI, INTUCH, MC, PS, TCAP
หุ้น Weekly GURU ซื้อ JWD (เป้าสั้น 9.5 บ.), MINT (41 บ.) กูรูโหวตโอกาส SET ยืน 1480 วันศุกร์นี้ = 52%) / ไม่มีหุ้นขาย เนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วไม่มีหุ้นแนะนำตัวใดๆ เลย
หุ้นเด่น ก.ย. (Smart Tactics) ANAN, CK, ITD, LOXLEY, LPH, TCAP, TPIPL 
 
 
 
ปัจจัยติดตาม
วันที่         ปท.      เหตุการณ์
26-30 ก.ย.  TH       อาจมีการทำราคาปิดสิ้นงวด (Window Dressing)
29 ก.ย.     JP, EU   ยอดค้าปลีกญี่ปุ่นใน ส.ค., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหภาพยุโรปใน ก.ย. (สุดท้าย)
            US       สต็อกสินค้าภาคค้าส่งสหรัฐฯ และยอดขายบ้านรอปิดการขายสหรัฐฯ ใน ส.ค.
            US       GDP สหรัฐฯ ใน 2Q16 (ครั้งที่ 3), ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสหรัฐฯ รายสัปดาห์
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research
 
 

LastUpdate 29/09/2559 11:01:51 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:08 pm