ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
CWT ดันบริษัทลูก 'CWTG' เซ็น MOU 'บลู โซลาร์ฟาร์ม 3'ลงทุนโซล่าร์ 5 MW พร้อม COD ธ.ค.นี้


 


'ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป' ส่งบริษัทลูก 'ชัยวัฒนา กรีน เพาเวอร์' เซ็น MOU 'บลู โซลาร์ฟาร์ม 3' ร่วมลงทุนโซล่าร์สหกรณ์ 5 MW พร้อม COD ธค.59 ประกาศกร้าวพร้อมลุยพลังงานเต็มตัว

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ดำเนินการให้บริษัท ชัยวัฒนา กรีน เพาเวอร์ จำกัด หรือ CWTG เข้าลงนามบันทึกข้อตกลงเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนบริษัท บลู โซลาร์ฟาร์ม 3 จำกัด หรือ BSF3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเข้าลงทุนด้วยวิธีการซื้อหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจงในสัดส่วนร้อยละ 49 ของทุนจดทะเบียนหลังเพิ่มทุนของบริษัท บลู โซลาร์ฟาร์ม 3 จำกัด ซึ่งในปัจจุบันอยู่ในระหว่างเข้าทำการตรวจสอบวิเคราะห์สถานะ หรือ Due Diligence โครงการดังกล่าว โดยคาดว่าจะสามารถเข้าซื้อหุ้นของ BSF3 ได้ภายในเดือนตุลาคม 2559

สำหรับความร่วมมือดังกล่าว เป็นการเข้าร่วมลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการ และสหกรณ์ภาคการเกษตร ซึ่ง BSF3 เป็นผู้สนับสนุนโครงการของสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส.สมุทรสาคร จำกัด ตำบลบางกระเจ้า อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมีสัญญารับซื้อไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสูงสุด 5 เมกกะวัตต์ โดยคาดว่าจะสามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ หรือ COD ได้ภายในเดือนธันวาคม 2559

“เรามีความพร้อมที่จะรุกธุรกิจพลังงานอย่างเต็มตัว โดยจะให้ CWTG เป็น Holding Company ที่จะเข้าลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าทั้ง ชีวมวล ขยะชุมชน ขยะอุตสาหกรรม และโซล่าเซล ซึ่งในโครงการนี้ เราได้เริ่มเข้าทำการตรวจสอบเอกสารและโครงการแล้ว และอยู่ในระหว่างการเก็บข้อมูล โดยเรามีความเชื่อมั่นใน BSF3 มีผู้บริหารที่มีความตั้งใจ มุ่นมั่นในการทำงาน และมีทีมงานที่พร้อม ทำให้มั่ยใจได้ว่าจะสามารถดำเนินโครงการดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายวีระพลกล่าว

ด้านนายวิเศษ หาญสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บลู โซลาร์ฟาร์ม 3 จำกัด หรือ BSF3 กล่าวว่า บริษัทฯมีความยินดีที่ได้ร่วมมือทางธุรกิจกับ CWTG ที่เรามองว่าจะเข้ามาสนับสนุนความสามารถในทางธุรกิจด้านพลังงานซึ่งกันและกันได้ โดยที่ในโครงการนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างทำการคัดเลือกธนาคารที่จะให้การสนับสนุนเงินกู้ และขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างทำการเซ็นสัญญากับผู้รับเหมาโครงการ หรือ EPC โดยคาดว่ากระบวนการต่าง ๆ จะแล้วเสร็จ และสามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ หรือ COD ได้ภายในเดือนธันวาคม 2559

“เรามีความยินดี และมีความมั่นใจใน CWTG ซึ่งมีความตั้งใจจริง และมีความพร้อมในการทำธุรกิจพลังงาน ซึ่งเรามีความเชื่อมั่นในวิถีทางการทำธุรกิจของ CWT ที่ยึดมั่นในการกำกับดูแลธุรกิจที่ดี โดยCWTG จะเข้าร่วมทุนในฐานะ investor โดยให้ BSF3 และทีมงานได้ทำงานอย่างอิสระ ทั้งการก่อสร้าง และการดำเนินงานในอนาคต โดย CWTG จะส่งทีมงานทางการเงิน และระบบการทำงาน เข้ามาร่วมในโครงการนี้ ซึ่ง BSF มีโครงการโซล่าเซลอีกหนึ่งโครงการ คือ BSF2 ซึ่งจะดำเนินการควบคู่กันไป ดังนั้นการได้ CWTG เข้าร่วมลงทุนใน BSF3 จะทำให้ BSF มีความมั่นคงทางการเงิน และการสนับสนุนด้านระบบ อย่างดี“ นายวิเศษกล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ก.ย. 2559 เวลา : 15:01:27

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:18 am