ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คณะอนุฯสนช.จัดประกวดวีดิทัศน์สั้น 'เยาวชน ส่องภาพลักษณ์ประเทศไทยผ่านสายตาชาวต่างชาติ'


 


คณะอนุกรรมาธิการศึกษาและติดตามการส่งเสริมภาพลักษณ์ และการคุ้มครอง ผลประโยชน์ไทยในต่างประเทศ ในคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ แถลงเกี่ยวกับโครงการประกวดวีดิทัศน์สั้น "เยาวชน ส่องภาพลักษณ์ประเทศไทยผ่านสายตาชาวต่างชาติ" ซึ่งจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยออกสู่สาธารณชนทั้งในประเทศและต่างประเทศผ่านทางสื่อวีดิทัศน์ และช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ สร้างสรรค์ผลงานโดยเยาวชนไทย

พลเรือเอก อมรเทพ ณ บางช้าง รองประธานคณะอนุกรรมาธิการศึกษาและติดตามการส่งเสริม ภาพลักษณ์ และการคุ้มครองผลประโยชน์ไทยในต่างประเทศ ในคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ   สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ย้ำความสำคัญของโครงการนี้ว่า “การประกวดวีดิทัศน์สั้น “เยาวชน ส่องภาพลักษณ์ ประเทศไทยผ่านสายตาชาวต่างชาติ” เป็นกิจกรรมที่เปิดพื้นที่ให้เยาวชน ได้มีโอกาสค้นคว้า สร้างสรรค์และนำเสนอแนวความคิดและเรื่องราวที่สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของประเทศไทย      ในสายตาชาวต่างประเทศที่พำนักอยู่ในประเทศไทยว่าพวกเขามีความคิดอย่างไร ต่อประเทศไทย ทำไมเขาถึงเลือกมาอยู่ มาใช้ชีวิตในเมืองไทย และอยากเห็นเมืองไทยในสายตาของพวกเขาอย่างไร ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้เยาวชนได้มีพื้นที่ในการแสดงผลงานที่มีคุณภาพ สร้างค่านิยมและทัศนคติที่ดี         ต่อประเทศไทย และนำเสนอสู่สังคมออนไลน์ ในวงกว้าง”

คณะอนุกรรมาธิการฯ จึงขอเชิญชวนนักเรียน นิสิต นักศึกษา อายุระหว่าง 15-25 ปี ที่สังกัดในสถาบันการศึกษาในประเทศไทย โดยไม่จำกัดภาควิชา และชั้นปีการศึกษา สมัครเข้าร่วมการประกวด โดยเปิดรับสมัครและส่งข้อเสนอโครงร่างที่จะเข้าประกวด ถึงวันที่ 10 ตุลาคม 2559 และส่งผลงานวีดิทัศน์สั้น (VDO Clip) ในรูปแบบของ DVD และ อัพโหลดขึ้นบนเฟซบุ๊กตามที่กำหนดไว้ ภายในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2559 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/cfa.nla 





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ก.ย. 2559 เวลา : 14:56:02

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:25 pm