ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สปท.นัดประชุม 3 ต.ค. พิจารณาข้อเสนอเพื่อจัดทำร่างพระราชบัญญัติประกอบรธน.ว่าด้วย กกต.


 


ร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ ประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) มีคำสั่งนัดประชุมสมาชิก สปท. ในวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคมนี้ โดยมีวาระพิจารณารายงานที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว 3 เรื่อง ได้แก่ รายงานของคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านเศรษฐกิจ เรื่อง การปฏิรูประบบการให้ความรู้พื้นที่ทางการเงินแก่ประชาชน โดยมีสาระสำคัญเพื่อปฏิรูประบบการให้ความรู้และเสริมสร้างวินัยทางการเงินแก่ประชาชน ยกระดับการให้ความรู้ทางการเงินแก่ประชาชนให้เทียบเท่าอารยประเทศ 
 
พิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง เรื่อง ข้อเสนอเพื่อการจัดทำร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. โดยเสนอเป็นบทเฉพาะกาล ให้ กกต. ทั้ง 5 คน ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศใช้ และให้สรรหา กกต. มีจำนวน 7 คน ภายใน 30 วัน นับแต่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญประกาศใช้ และมีวาระการดำรงตำแหน่ง 7 ปี

พิจารณารายงานของคณะกรรมการศึกษาและจัดทำร่างกฎหมายว่าด้วยแผนและขั้นตอนการปฏิรูปประเทศ เรื่อง การกำหนดประเด็นเกี่ยวกับกฎหมายว่าด้วยแผนและขั้นตอนการปฏิรูปประเทศ โดยมีสาระสำคัญเกี่ยวกับการจัดทำแผนการมีส่วนร่วมของประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขั้นตอนการปฏิรูปประเทศ

ส่วนในวันอังคารที่ 4 ตุลาคม  ประธาน สปท. มีคำสั่งงดการประชุมเพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิก สปท. ได้ปฏิบัติหน้าที่กรรมาธิการได้อย่างต่อเนื่อง
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 ต.ค. 2559 เวลา : 11:16:18

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:58 pm