ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS Gold Research | บทวิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า)(3 ต.ค.)


 


MTS Gold Research | บทวิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า)(3 ต.ค.)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำมีความผันผวนตามเนื้อข่าวของดอยซ์แบงก์ที่เข้ามากระทบ โดยจากเดิมที่ดอยซ์แบงก์อาจถูกปรับจากกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯเป็นเงินกว่า 1.4 หมื่นล้านเหรียญนั้นดูเหมือนว่าจะสามารถต่อรองลดค่าปรับลงมาได้ที่ระดับ 5.4 พันล้านเหรียญ ซึ่งทำให้ราคาทองคำเกิดความผันผวนโดยคืนวันศุกร์ลงไปทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 1,314 เหรียญ โดยที่ในช่วงปลายตลาดจะเห็นแรงเข้าซื้อต่อเนื่องเช่นเดียวกันแต่ก็ไม่สามารถผลักดันราคาขึ้นไปได้
 
ขณะที่เช้าวันนี้ราคาเริ่มยืนได้และมีดีดตัวกลับที่บริเวณ 1318 เหรียญ ทั้งนี้ดอยซ์แบงก์น่าจะสามารถยุติปัญหาและข่าวลือต่างๆได้ โดยที่สภาวะการเงินต่างๆของดอยซ์แบงก์นั้นยังคงมีความแข็งแกร่ง ซึ่งจะเห็นได้ว่าการถูกปรับเช่นนี้ก็เกิดขึ้นแล้วในธนาคาร Citigroup และ HSBC ในช่วงที่ผ่านมา ตลาดจึงเริ่มกลับไปสนใจเรื่องการที่จะมีการโต้วาทีระหว่างผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระหว่างนางฮิลลารี คลินตัน และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ต่อเช่นเดิม ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจในคืนวันศุกร์โดยทั่วไปออกมาดีขึ้นได้แก่ดัชนีราคาการใช้จ่ายผู้บริโภคพื้นฐาน, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อชิคาโก และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค และเริ่มมีข่าวออกมาว่าทางนางเจเนต เยลเลน ประธานเฟด เองก็มีความโน้มเอียงไปทางเห็นด้วยกับการขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้จากตัวเลขเศรษฐกิจที่น่าพึงพอใจมากขึ้น ซึ่งถ้าตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯในช่วง 5 สัปดาห์นี้ยังคงดีขึ้นต่อเนื่องก็มีความเป็นไปได้ที่จะขึ้นดอกเบี้ย สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจในวันนี้ได้แก่ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะออกมาดีขึ้นเช่นเดียวกัน


วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำในเชิงเทคนิคยังคงมีความผันผวนในทิศทางขาลงโดยมีกรอบแนวรับที่สำคัญด้านล่างบริเวณ 1,303 เหรียญ และแนวต้านด้านบนที่แข็งแกร่งบริเวณ 1,330 เหรียญ จึงคาดว่าราคาจะยังคงแกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบๆต่อไป ในวันนี้คาดว่าราคาจะเคลื่อนตัวในกรอบ 1,313 – 1,325 เหรียญ


กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ 

ยังเป็นกลยุทธ์เก็งกำไรตามกรอบแคบตามตลาดที่มีความเคลื่อนไหวน้อย

 - นักลงทุนที่ถือ Long Position และ Short Position

เก็งกำไรระยะสั้นตามการแกว่งตัว รอปัจจัยใหม่ๆเข้ามากระทบ

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading
รอความชัดเจนของทิศทางราคา

Gold Futures V16 จะมีแนวรับที่ระดับ 21,700 บาท และแนวต้านที่ระดับ 21,900 บาท
Gold Futures Z16 จะมีแนวรับที่ระดับ 21,750 บาท และแนวต้านที่ระดับ 21,950 บาท



 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ต.ค. 2559 เวลา : 10:03:48

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:58 am