ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
SMT ออเดอร์ทะลักทุ่มงบ 200 ลบ.ขยายกำลังการผลิต


 


SMT ทุ่มงบ 200 ล้าน ขยายกำลังการผลิต หลังออเดอร์ทะลัก โดยบริษัทฯจะเพิ่มกำลังการผลิต สินค้าหลักที่มีมาร์จิ้นสูง คาดการณ์ครึ่งปีหลังผลประกอบการเติบโตเด่น  รายได้จากลูกค้าใหม่เข้าต่อเนื่อง-ลดต้นทุนดันกำไรเพิ่ม
นายพีระพล วิไลวงศ์เสถียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SMT เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เตรียมเงินลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท สำหรับการขยายกำลังการผลิตสินค้าประเภท  IC Packaging / Wafer dicing ซึ่งเป็นสินค้าหลักที่มีมาร์จิ้นสูง เนื่องจากขณะนี้มีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทต้องเตรียมวางแผนไว้เพื่อรองรับการขยายตัวของงานที่จะมีเพิ่มขึ้น
“การขยายกำลังการผลิตของธุรกิจหลัก คือ เพิ่มกำลังการผลิตในปีหน้าอีก 30-40%  ของกลุ่มสินค้าประเภท high value added เช่น IC Packaging / Wafer dicing เนื่องจากขณะนี้มีกำลังการผลิตเกือบเต็ม 100% แล้ว ประกอบกับมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทต้อง เตรียมวางแผนไว้เพื่อรองรับการขยายตัว ในส่วนของแผนการดำเนินงานในปีหน้านั้นอยู่ระหว่างการพิจารณาที่จะมีการเพิ่มเครื่องจักร เพื่อรองรับการผลิตของกลุ่มสินค้าใหม่ๆด้วย”นายพีระพลกล่าว
              
ทั้งนี้ มั่นใจว่าผลประกอบการครึ่งหลังของปี 59  จะเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก  จนสามารถล้างขาดทุนสะสมหมดและพลิกกลับมามีกำไรได้ เนื่องจากบริษัทมีตัว New Product เข้ามาเสริมทำให้มาร์จิ้นสูง ส่งผลต่อเนื่องมายังกำไรสุทธิของ SMT  ซึ่งเห็นได้ตั้งแต่ไตรมาสแรกของปีนี้ว่ากำไรดีขึ้น จาก New Product โดยบริษัทพยายามเร่งปรับตัวในการลดต้นทุนในการผลิตเพื่อให้ได้อัตรากำไรที่เพิ่มสูงขึ้น
นอกจากนี้ จากการที่บริษัทฯได้ข้อสรุปการลงทุนโครงการผลิต Solar Panel ให้กับพันธมิตรจากสหรัฐอเมริกา  เฟสแรกขนาดกำลังการผลิต 40 MW/ปี และคาดว่าสามารถเริ่มรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 4/59  นี้ โดยรายได้ดังกล่าวจะเข้ามาช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทในครึ่งปีหลังนี้ให้เติบโตตามเป้าหมาย  โครงการดังกล่าวใช้เงินลงทุนราว 100 ล้านบาท และบริษัทมีแผนในการเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 200 MW จากแผนการลงทุนที่วางแผนไว้กับพันธมิตร



           
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ต.ค. 2559 เวลา : 11:16:47

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:04 pm