ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทนาย 'ยิ่งลักษณ์' ย้อนบิ๊กตู่ไม่ต้องกลัวรับผิด เหตุใช้ม.44 ปกป้อง


 


นายนพดล หลาวทอง ทนายความนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช. ) ให้สัมภาษณ์ถึงคดีรับจำนำข้าวว่า หากไม่ดำเนินการก็จะต้องรับผิดฐานละเว้นในหน้าที่ว่า ตนในฐานะทนายความของนางสาวยิ่งลักษณ์มีความเห็นในประเด็นนี้ว่า 

1.ในคดีจำนำข้าวที่มีการมุ่งมั่นเอาผิดกับนางสาวยิ่งลักษณ์นั้น  พล.อ.ประยุทธ์ได้ใช้มาตรา 44 ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการเอาผิดกับนางสาวยิ่งลักษณ์ได้รับความคุ้มครองไม่ต้องรับผิดใดๆ ทั้งทางอาญา ทางแพ่ง และทางวินัย ซึ่งต้องได้ประโยชน์เอากับตัว พล.อ.ประยุทธ์ด้วยว่าไม่ต้องรับผิดใดๆ เช่นกันโดยเฉพาะมาตรา 157 เท่ากับว่าพล.อ.ประยุทธ์และคณะกรรมการตรวจสอบ สอบสวน และพิจารณาใดๆ จะมีความเห็นและดำเนินการใดๆเอากับนางสาวยิ่งลักษณ์ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็รอดพ้นจากความรับผิดทั้งสิ้น และไม่ต้องกลัวว่าจะโดนมาตรา157 เพราะพล.อ.ประยุทธ์ได้ปกป้องตัวเองไว้หมดแล้ว
          
2.ทุกฝ่ายภายใต้การสั่งการและกำกับดูแลของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ล้วนมุ่งหมายที่จะเอาผิดกับนางสาวยิ่งลักษณ์ให้ต้องชดใช้เป็นจำนวนมาก โดยเพิกเฉยต่อการใช้กระบวนการยุติธรรมทางศาล เพราะจะเลือกการออกคำสั่งของฝ่ายบริหารให้นางสาวยิ่งลักษณ์ชดใช้ทันที แทนที่จะเลือกใช้วิธีส่งฟ้องคดีต่อศาลแพ่ง
       
3.มีการใช้มาตรา 44 ออกคำสั่งหลายคำสั่งเพื่อเฉพาะเจาะจงใช้กับนางสาวยิ่งลักษณ์กับพวกเป็นการเฉพาะ โดยไม่ปฏิบัติเหมือนเช่นบุคคลอื่นๆ ทั่วไป เช่น ให้กรมบังคับคดีเข้าดำเนินการเพื่อจะยึด อายัดทรัพย์ และขายทอดตลาดเป็นต้น และ4.ข้ออ้างที่ว่าจะส่งให้ศาลปกครองพิจารณานั้น เป็นการพูดไม่ตรงกับความจริง เพราะฝ่ายรัฐบาลใช้วิธีออกคำสั่งให้นางสาวยิ่งลักษณ์รับผิดโดยทันทีแทนที่จะนำคดีไปฟ้องศาลแพ่ง โดยปล่อยให้นางสาวยิ่งลักษณ์ต้องต่อสู้นำคดีขึ้นศาลปกครองเอง เป็นการเลือกปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมหรือไม่ และละเมิดต่อกฎบัตรระหว่างประเทศ ซึ่งประเทศไทยเป็นภาคีอยู่ด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ต.ค. 2559 เวลา : 12:35:07

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:43 pm