ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. จัดพื้นที่ ซ.หัสดิน และใต้ทางด่วนพงษ์พระราม รองรับผู้ค้าย่านประตูน้ำ


 


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักเทศกิจ และสำนักงานเขตพื้นที่ ตรวจเยี่ยมจุดปฏิบัติการยกเลิกทำการค้าผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย และปรับภูมิทัศน์บริเวณถนนราชปรารภ ถนนราชดำริ ถนนสีลม

รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายจัดระเบียบทางเท้า หาบเร่-แผงลอย เพื่อคืนทางเท้าให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ได้มาลงพื้นที่บริเวณถนนราชปรารภ เขตราชเทวี เพื่อดำเนินการจัดระเบียบผู้ค้าบริเวณประตูน้ำ โดยกรุงเทพมหานครได้จัดพื้นที่ในซอยหัสดิน อยู่ระหว่างซอยราชปรารภ 2-4 และใต้ทางด่วนพงษ์พระรามเพื่อรองรับผู้ค้า ซึ่งบริเวณดังกล่าวสามารถรองรับผู้ค้าได้ประมาณ 280 ราย เจ้าของที่ดินอนุญาตให้ทำการค้าโดยไม่เสียค่าเช่าใดๆ ทั้งสิ้น โดยกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการปรับภูมิทัศน์ พัฒนาทำความสะอาด พร้อมทั้งขีดสีตีเส้นแบ่งพื้นที่เป็นล็อคๆ ละ 1.50-1.60 เมตร อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานครไม่ได้ขับไล่ผู้ค้าไม่ให้ทำการค้าขาย แต่ได้จัดพื้นที่บริเวณใกล้เคียงไว้สำหรับรองรับผู้ค้าแล้ว ขอให้ผู้ค้าเคารพกฎกติกาเห็นใจซึ่งกันและกัน หลังจากนี้จะไม่มีการเจรจาหรือผ่อนผัน หากผู้ค้ายังฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้าน ดร.วัลลภ กล่าวว่า สำหรับพื้นที่บริเวณใต้ทางด่วนพงษ์พระราม เป็นพื้นที่ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ประสานเจ้าของพื้นที่เพื่อจัดไว้เป็นสถานที่รองรับผู้ค้า โดยไม่เก็บค่าเช่า พร้อมทั้งได้ดำเนินการปรับภูมิทัศน์ ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ สามารถรองรับผู้ค้าได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้กรุงเทพมหานครขอชื่นชมและขอบคุณผู้ค้าปากคลองตลาด รามคำแหง คลองถม และสะพานเหล็ก ที่ให้ความร่วมมือในการจัดระเบียบทางเท้า พร้อมทั้งขอวิงวอนผู้ค้าประตูน้ำ ราชประสงค์ สยามสแควร์ และสีลม ร่วมกันคืนทางเท้าให้กับประชาชนสัญจร และเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองต่อไป

 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ต.ค. 2559 เวลา : 16:12:51

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:50 am