ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS Gold Research | บทวิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า)(5 ต.ค.)


 


MTS Gold Research | บทวิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า)(5 ต.ค.)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงเมื่อวานนี้จากข่าวการที่ประธานเฟดบางสาขา ออกมาระบุว่า การขึ้นดอกเบี้ยเป็นสิ่งที่จำเป็นและน่าจะหลักเลี่ยงไม่ได้ โดยที่ยืนยันว่าการขึ้นดอกเบี้ยช้าจะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมและอัตราเงินเฟ้อจะสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากที่พบว่าค่าจ้างแรงงานปรับตัวสูงขึ้น เหตุที่สองที่สร้างความผันผวนให้แก่ตลาดการเงินคือการที่ค่าเงินปอนด์ปรับตัวลดลงต่ำสุดในรอบ 31 ปี หลังจากที่อังกฤษเผยว่าจะเริ่มดำเนินการออกจากอียูในต้นปีหน้า ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เกิดเกิดแรงเทขายอย่างหนักในตลาดทองคำ โดยหุ้นเหมืองทองคำเมื่อวานนี้ตกกว่า 5% โลหะเงินปรับตัวลดลง 5% ส่วนทองคำปรับตัวลดลง 3% โดยทำจุดต่ำสุดบริเวณ 1,270 เหรียญ หลังจากหลุดบริเวณ 1,300 เหรียญ ซึ่งเป็นแนวรับสำคัญ ทำให้มีแรงเทขายอย่างหนักจากคำสั่ง Stop Loss และมีแรง Sell Down มาโดยตลอดทางท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่ค่อนข้างหนาแน่น ขณะที่กองทุน SPDR ยังคงถือครองทองคำเท่าเดิมที่ 947.95 ตัน
 
โดยที่ภาพรวมของการซื้อขายหลังจากถูกกดดันจากภาวะ Sideways มากว่า 5 วัน ราคาทองคำค่อยๆปรับตัวและหลุดระดับ 1,300 เหรียญ ลงมาอย่างรวดเร็ว ขณะที่เมื่อวานนี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญใดๆ ดังนั้นข่าวที่มากระทบหลักๆจึงเป็นเรื่องของการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ส่วนในวันนี้จะมีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญได้แก่ การจ้างงานนอกภาคเกษตรโดย ADP, ดุลการค้าและยอดคำสั่งซื้อโรงงาน ซึ่งคาดการณ์ว่าจะแย่ลง ส่วนดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคบริการคาดการณ์ว่าจะดีขึ้น โดยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญน่าจะเป็นข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรโดยภาครัฐในคืนวันศุกร์ ซึ่งคาดว่าจะน่าจะดีขึ้น


วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำหลุดแนวรับสำคัญทางเทคนิคที่ระดับ 1,300 เหรียญ และหลุดแนวรับ Tipple Bottom บริเวณ 1,303 เหรียญลงมา ทำให้เกิด Sell Stop ตามลงมาอย่างหนาแน่น และลงมาทดสอบแนวรับแรกบริเวณเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่บริเวณ 1,270 เหรียญ โดยทองคำกลับเข้าสู่แนวโน้มทิศทางขาลงอย่างสมบูรณ์ ทั้งระยะสั้น กลาง และยาว วันนี้คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนในกรอบแนวรับบริเวณ 1,260 ซึ่งเป็นแนวรับถัดไป ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ระดับ 1,300 เหรียญ


กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ 

ควรทำ Stop Loss ออกไป ไม่แนะนำให้ช้อนซื้อเฉลี่ย และควรที่จะลดพอร์ทการลงทุนเนื่องจากภาพรวมของแนวโน้มเริ่มเข้าสู่ทิศทางขาลง ฉะนั้นจึงแนะนำใช้กลยุทธ์ขายก่อนบริเวณแนวต้านสำคัญ 1,300 เหรียญ

 

- นักลงทุนที่ถือ Long Position
หาจังหวะปิดสถานะเมื่อราคาดีดตัว

- นักลงทุนที่ถือ Short Position
รอเปิดสถานะตามแนวต้าน

 กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading
รอโอกาสเปิดสถานะตามแนวต้าน


Gold Futures V16 จะมีแนวรับที่ระดับ 21,050 บาท และแนวต้านที่ระดับ 21,250 บาท
Gold Futures Z16 จะมีแนวรับที่ระดับ 21,100 บาท และแนวต้านที่ระดับ 21,300 บาท
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ต.ค. 2559 เวลา : 10:19:11

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:45 pm