ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.ยืนยันไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายจัดระเบียบทางเท้า หาบเร่-แผงลอย


 


ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักเทศกิจ และสำนักงานเขตพื้นที่ ตรวจเยี่ยมจุดปฏิบัติการยกเลิกทำการค้าผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย และปรับภูมิทัศน์บริเวณถนนพหลโยธิน ถนนราชปรารภ และถนนราชดำริ (เมื่อ 4 ต.ค.) 

ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครขอยืนยันว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายจัดระเบียบทางเท้า หาบเร่-แผงลอย ไม่ใช่เพราะกทม.ไม่เห็นใจผู้ค้า แต่กรุงเทพมหานครจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎหมาย เพราะกฎหมายได้กำหนดให้ทางเท้าเป็นเส้นทางสัญจรของพี่น้องประชาชน และช่องทางจราจรเป็นของประชาชนที่ขับขี่ยานพาหนะ ตามกฎหมายพระราชบัญญัติการจราจรทางบก พ.ศ.2522 กรุงเทพมหานครจึงไม่มีทางเลือกในการปฏิบัติ เนื่องจากโดนบีบจากสาระของกฎหมาย อีกทั้งโดนบีบจากพี่น้องประชาชนที่เป็นเจ้าของอาคารบ้านเรือนที่ถูกรุกล้ำและเตรียมจะยื่นฟ้องกรุงเทพมหานคร โดยกล่าวหาว่ากรุงเทพมหานครไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ ดังนั้นจึงวิงวอนผู้ค้าให้ร่วมมือในการจัดระเบียบทางเท้า เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองต่อไป
 
ทั้งนี้กรุงเทพมหานครขอขอบคุณผู้ค้าปากคลองตลาด รามคำแหง คลองถม และสะพานเหล็ก ที่เข้าใจและให้ความร่วมมือในการจัดระเบียบทางเท้าจนเรียบร้อยด้วยดี โดยการดำเนินงานของกรุงเทพมหานคร ไม่ใช่เพียงทำให้ทางเท้าโล่ง แต่คิดว่าประโยชน์ที่จะได้รับในภาพรวมนั้นมีมากมาย ทั้งนี้ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้พยายามยืดหยุ่น ให้เวลา และดูแลจัดสถานที่ขายที่เหมาะสมให้ใหม่ในหลายๆ พื้นที่ ซึ่งการปฏิบัติการจัดระเบียบทางเท้านั้น กรุงเทพมหานครยังไม่ได้หยุดเพียงบริเวณส่วนกลางกรุงเทพฯเท่านั้น แต่ได้ดำเนินการเหมือนกันทั้ง 50 เขต โดยทุกจุดที่กรุงเทพมหานครจะเข้าดำเนินการก็ได้วางแผนจัดหาที่สถานที่ทำการค้าเพื่อรองรับผู้ค้าไว้ทุกจุดแล้ว






 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ต.ค. 2559 เวลา : 15:13:42

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:17 pm