ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯเผยรัฐบาลไม่ได้กักตัว 'โจชัว หว่อง'


 


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)  ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม กรณีนายโจชัว หว่อง แกนนำนักศึกษาชาวฮ่องกง ถูกกักตัวที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และถูกด่านตรวจคนเข้าเมืองปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศไทยว่า  เขากลับประเทศจีนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้พากลับในทันที เป็นแค่ลักษณะการบินผ่าน ส่วนเหตุผล เป็นเรื่องของรัฐบาลจีน ขออย่าไปยุ่งเกี่ยวให้มากนัก ทางการฮ่องกง กับจีนเป็นรัฐบาลเดียวกัน  มีการไปจัดการดูแล

" เรื่องนี้ไม่ใช่การกักตัว เป็นแค่การบินผ่านไปเลย โดยเจ้าหน้าที่ขอรับตัวไปเลย  จึงเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ทางการจีน อย่าไปยุ่งกับเขามากเลย เพราะเขาก็เป็นคนจีนเหมือนกัน หรือเป็นจีนเดียวกัน ไม่ว่าจะฮ่องกงหรือจีนแผ่นดินใหญ่"นายกฯกล่าว

เมื่อถามว่านักศึกษาไทยยังมีการเคลื่อนไหวอยู่ เกรงว่าจะบานปลายหรือไม่  นายกฯกล่าวว่า   อยู่ที่สื่อและพวกเราทุกคน ว่าจะทำให้บานปลายหรือไม่ ถ้าเราไม่สนใจหรือสนใจบ้างเล็กน้อย ไม่ทำให้บ้านเมืองเสียหาย ก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ถ้าพูดให้รัฐบาลเสียหาย เวลานี้เห็นว่าไม่สมควร เพราะเป็นเวลาที่ประเทศกำลังเดินหน้าเข้าสู่ประชาธิปไตย แล้วจะมาบอกว่าเราไม่เป็นประชาธิปไตยมันไม่ถูก  
          
นายกฯ กล่าวต่อว่า  สื่อเองก็รู้ ว่ามีความพยายามที่จะดึงไปสู่เหตุการณ์ 6 ตุลา  แล้วพวกคุณจะไปขยายทำไม พวกคุณต้องการแบบนั้นอีกหรือ คุณก็รู้ว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ ทุกเรื่องที่วุ่นไปหมดวันนี้เพราะอะไร แล้วอะไรจะเกิดขึ้น กระบวนการยุติธรรม ประชาธิปไตย ที่จะนำไปสู่ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี กำลังเป็นอะไรกันอยู่ แล้วทำไมจึงเกิดเหตุแบบนี้มากในเวลานี้ จับตรงนั้นชนตรงนี้ บิดเบือนตรงนั้นตรงนี้ ข้อเท็จจริงมันมีทั้งหมด จะบิดเบือนอะไรไม่ได้ ทำความผิดหลักฐานก็มีอยู่ และเจ้าหน้าที่ก็ต้องไปสอบตามขั้นตอน อย่าเพิ่งเอามาพันกันตอนนี้เลย 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ต.ค. 2559 เวลา : 16:47:34

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:54 am