ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กฟน. ร่วมกับ UNICEF พัฒนาความยั่งยืนให้กับเยาวชนไทยตามหลักสากล


 


วันนี้ (7 ตุลาคม 2559) นางเรวดี สุทธินุ่น รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ จากความร่วมมือของการไฟฟ้านครหลวง สถาบันไทยพัฒน์ และองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) ในการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรกับเด็ก รวมทั้งการค้นหาโอกาสในการสนับสนุนสิทธิเด็ก ตามหลักการ “สิทธิเด็กและหลักปฏิบัติทางธุรกิจ” 10 ประการ (Children’s Rights and Business Principles - CRBP) ให้แก่ผู้บริหารและพนักงานทุกหน่วยงานภายในองค์กร ณ ห้องประชุม Park View โรงแรมบลิสตัน สุวรรณปาร์ควิว กรุงเทพมหานคร
 

รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า การไฟฟ้านครหลวง ในฐานะรัฐวิสาหกิจที่ดำเนินการด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานให้กับสังคมมายาวนาน ตระหนักดีถึงภาระหน้าที่และความรับผิดชอบที่มีต่อผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงกิจกรรมสนับสนุนเด็กและเยาวชนในรูปแบบต่างๆ มากมาย และเมื่อองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) ร่วมกับสถาบันไทยพัฒน์ จัดตั้งเครือข่ายวิสาหกิจ ซึ่งมีหลักปฏิบัติทางธุรกิจที่เป็นมิตรกับเด็กขึ้นมา การไฟฟ้านครหลวงจึงได้เข้าร่วมเครือข่าย
 

การประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ ถือเป็นการดำเนินการระยะที่สอง ในรูปแบบ Training and Workshop สำหรับผู้ดูแลงานด้าน CSR และผู้ปฏิบัติงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องภายในองค์กร เพื่อมุ่งเน้นสร้างความรู้ความเข้าใจในการดำเนินงาน กิจกรรมของ กฟน. ให้สอดคล้องการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรกับเด็ก ตามหลักการสิทธิเด็กและหลักปฏิบัติทางธุรกิจ โดยคำนึงถึงการเคารพและสนับสนุนสิทธิเด็ก ผ่านการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ถ่ายทอดความรู้ และระดมสมอง เพื่อนำมาพัฒนาและต่อยอดกิจกรรมของหน่วยงานให้ที่สอดคล้องตามหลักสิทธิเด็ก ทั้งในการดำเนินงานภายในและภายนอก รวมถึงกระบวนการด้านการตลาด และกิจกรรมในชุมชน เพื่อนำไปปฏิบัติยกระดับให้การดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน เป็นไปตามหลักสากลของ UNICEF ทั้ง 10 ประการ
 

รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมา กฟน. มีการดำเนินงานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมหลายโครงการที่เกี่ยวข้องกับเยาวชน โดยตระหนักและให้ความสำคัญในการนำหลักการสิทธิเด็กของสหประชาชาติมาใช้ในการดำเนินงานโครงการต่างๆ และการดำเนินงานธุรกิจตลอดมา อาทิ โครงการ Energy Mind Award กิจกรรม Young MEA โครงการสายดินตู้น้ำดื่มสำหรับเด็กในโรงเรียน รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมเด็กและเยาวชนอย่างสร้างสรรค์ สร้างทักษะความรู้ ความสามารถให้คนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง อันจะนำไปสู่การพัฒนาความยั่งยืนให้กับเยาวชน องค์กรและประเทศชาติอย่างยั่งยืนต่อไป
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ต.ค. 2559 เวลา : 16:09:39

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:13 pm