ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อพวช. จับมือ ธัญญาพาร์คฯ จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม


 


อพวช. จับมือ ธัญญาพาร์คฯ จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม กับ “อพวช. เพลินแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์แห่งการเรียนรู้”

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ร่วมกับ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ จัดนิทรรศการเคลื่อนที่เอาใจเด็กเมืองกรุง ฉลองปิดเทอม ไปกับกิจกรรม “อพวช.เพลินแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์แห่งการเรียนรู้ ที่ธัญญาพาร์ค เล่น...เรียน...รู้...วิทยาศาสตร์ในของเล่นไทย” ที่ขนขบวนของเล่นภูมิปัญญาไทยดั้งเดิมที่สอดแทรกไปด้วยทฤษฎีด้านวิทยาศาสตร์ มาให้น้องๆ ได้ร่วมสนุก พร้อมลงมือประดิษฐ์ของเล่นชิ้นโปรดด้วยตัวเอง เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้ตระหนักถึงความสำคัญของความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ  ตลอดจนปลูกฝังและสร้างทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีผ่านการทดลอง ประดิษฐ์ และเรียนรู้ด้วยตนเอง  พร้อมส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ตลอดช่วงปิดเทอมนี้ ตั้งแต่วันที่ 8 – 30 ตุลาคม 2559 เวลา 10.00-19.00 น. ณ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์

   
 
 
นางกรรณิการ์ วงศ์ทองศิริ รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กล่าวว่า "ด้วยพันธกิจอันสำคัญของ อพวช.ที่ต้องการมุ่งเน้นสร้างความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์ ด้วยการพัฒนาและให้บริการแหล่งเรียนรู้แก่เยาวชน และประชาชน ได้ก้าวไปสู่สังคมวิทยาศาสตร์ เราจึงมุ่งพัฒนานิทรรศการ และกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์ พร้อมขยายแหล่งเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ไปสู่สังคมในวงกว้าง การที่ อพวช. ได้นำนิทรรศการเคลื่อนที่ในเรื่องของเล่นภูมิปัญญาไทย มาจัดแสดงที่ศูนย์การค้าธัญญาพาร์คในครั้งนี้ ตัวนิทรรศการนี้จะสร้างความรู้ความเข้าใจหลักการด้านวิทยาศาสตร์ที่มีอยู่ในของเล่นภูมิปัญญาไทย ผ่านการเล่น เรียน รู้ ด้วยตัวเอง ซึ่งจะทำให้เกิดการพัฒนาต่อยอดไปสู่การคิดค้นสิ่งประดิษฐ์อื่นๆ ที่จะเป็นประโยชน์แก่เยาวชนต่อไปในอนาคต

   
 
 
และสำหรับกิจกรรมในงานจะแบ่งออกเป็น 10 โซน ด้วยกัน อาทิ โซนลูกข่าง พลังหมุนมหัศจรรย์ ซึ่งเยาวชนจะได้การเรียนรู้หลักการทำงานของโมเมนตัมกับพลังหมุนซ้อนในลูกข่าง ,โซนแรงยกจอมพลัง ในการค้นหาคำตอบในทฤษฎีการลอยตัวจากแรงหมุนของคอปเตอร์ไม้ไผ่ ,โซนแก้ปัญหา พญาลืมแลง พญาลืมงาย กิจกรรมที่จะช่วยประลองไหวพริบทางวิทยาศาสตร์ เป็นต้น และนอกจากกิจกรรมที่ได้กล่าวข้างต้นแล้ว อพวช. ยังนำของเล่นพื้นบ้านจากประเทศในกลุ่มประชาคมอาเซียน ได้แก่ บรูไน อินโดนีเซีย มาเลเซีย สปป.ลาว เมียนมา กัมพูชา ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และเวียดนาม นำมาจัดแสดงให้ได้ชมกัน พร้อมลงมือประดิษฐ์ของเล่นภูมิปัญญาไทยด้วยตัวเอง และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย"

   
 
ด้านนายวันชัย จันทร์วัฒรังกูล กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ กล่าวว่า "ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ได้วางแนวคิดการเป็นศูนย์กลางของกลุ่มบุคคลทุกเพศทุกวัย ที่จะสามารถเข้ามาใช้บริการ ทั้งด้านการพักผ่อน และการทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน พร้อมทั้งยังเปิดพื้นที่ให้นำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์มาสู่ชุมชน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเกี่ยวกับเยาวชน ครอบครัว และผู้สูงอายุ  เพื่อส่งเสริมให้คนในชุมชนได้มีทักษะการใช้ชีวิตและองค์ความรู้ต่างๆเพิ่มขึ้น โดยล่าสุดเราได้ร่วมมือกับทางองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จัดกิจกรรม “อพวช.เพลินแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์แห่งการเรียนรู้ ที่ธัญญาพาร์ค เล่น...เรียน...รู้...วิทยาศาสตร์ในของเล่นไทย” มาจัดแสดงให้เยาวชนในเขตศรีนครินทร์และกรุงเทพฯ ได้มีโอกาสมาร่วมสนุกและเรียนรู้ไปกับวิทยาศาสตร์ในเรื่องของเล่นภูมิปัญญาไทย เพื่อต้องการที่จะกระตุ้นให้เกิดความตระหนักถึงความสำคัญของวิทยาศาสตร์ต่อการพัฒนาประเทศ ตลอดจนปลูกฝังและสร้างทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมไปถึงเพื่อให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดอีกด้วย"

   
 
 
 
สำหรับคนที่สนใจกิจกรรมดีๆแบบนี้ สามารถมาเรียนรู้กันได้ตลอดในช่วงปิดเทอม ตั้งแต่วันที่ 8 – 30 ตุลาคม 2559 เวลา 10.00-19.00 น. ณ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร 02-108-6000 หรือที่ Facebook : facebook.com/thanyapark, www.thanyapark.com  และ Line : @thanyaparknews               
 
 
  





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ต.ค. 2559 เวลา : 17:10:01

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:31 pm