ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไทยยูเนี่ยน เข้าลงทุนเชิงกลยุทธ์ใน เรด ล็อบสเตอร์ ภัตตาคารอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก


 


บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ไทยยูเนี่ยน  บริษัท เรด ล็อบสเตอร์ ซีฟู้ด (Red Lobster Seafood Co.)  และ โกลเดนเกท แคปิตอล (Golden Gate Capital) ร่วมแถลงว่า ไทยยูเนี่ยนได้เข้าลงทุนเชิงกลยุทธ์ใน เรด ล็อบสเตอร์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ดำเนินกิจการภัตตาคารอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก คิดเป็นมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 575 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือกว่า 20,000  ล้านบาท โดยโกลเดนเกท แคปิตอล จะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และมีอำนาจควบคุมการบริหาร  เรด ล็อบสเตอร์ เช่นเดิมต่อไป

"เรด ล็อบสเตอร์ เป็นแบรนด์ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย (Iconic Brand) มีตำแหน่งทางการตลาดที่แข็งแกร่งในธุรกิจร้านอาหารทะเล รวมทั้งมีทีมบริหารที่มีความเชี่ยวชาญระดับโลก นอกจากนั้นยังมีผลการดำเนินงานที่ดีนับตั้งแต่ โกลเดนเกท เข้าซื้อกิจการในปี 2557"  นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  ไทยยูเนี่ยน  กล่าวว่า "การลงทุนครั้งนี้นับได้ว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งในเชิงกลยุทธ์ มุ่งเน้นที่จะเพิ่มช่องทางที่เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง และจะทำให้เราได้รับประโยชน์จากทีมผู้บริหาร เรด ล็อบสเตอร์ และ โกลเดนเกท ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมร้านอาหารทะเลอย่างครอบคลุมและกว้างขวาง    เราทำงานร่วมกับ เรด ล็อบสเตอร์ อย่างใกล้ชิดมาเป็นระยะเวลามากกว่าสองทศวรรษ และได้สนับสนุนกลยุทธ์ของ เรด ล็อบสเตอร์ ภายใต้การดำเนินงานของ โกลเดนเกท เรามั่นใจว่าผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของไทยยูเนี่ยนจะได้รับประโยชน์จาก เรด   ล็อบสเตอร์ ซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและประสบความสำเร็จด้วยดีตลอดมา
 
ด้วยประสบการณ์อันยาวนานถึง 40 ปีของไทยยูเนี่ยน ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายอาหารทะเลชั้นนำระดับโลก บริษัทประสบความสำเร็จในการขยายสายผลิตภัณฑ์  ในปัจจุบันไทยยูเนี่ยนจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเลมากมายหลากหลายประเภท ได้แก่ ล็อบสเตอร์  กุ้ง ปลาซาร์ดีน ปลาแมคเคอเรล ปลาทูน่า ปลาแซลมอน และปู  ไทยยูเนี่ยนเป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารทะเลชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น Chicken of the Sea, King Oscar, John West และ Petit Navire  นอกจากนั้นยังมีฐานการผลิตมาตรฐานระดับโลกใน 12 ประเทศ ที่เป็นฐานการจัดหาวัตถุดิบ การผลิต และเครือข่ายการจัดจำหน่ายไปทั่วโลก และมีศูนย์นวัตกรรมมาตรฐานระดับโลกที่ ไทยยูเนี่ยน ทำการวิจัยตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารทะเลให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่เกิดขึ้นใหม่นอกจากนี้ ไทยยูเนี่ยน ยังได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในเวทีระดับโลก โดยสะท้อนได้จากรางวัลต่าง ๆ 

ที่เกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคม รวมไปถึง Dow Jones Sustainability Index (DJSI) สำหรับตลาดเกิดใหม่อีกด้วยพันธกิจของไทยยูเนี่ยนคือการจัดหาอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก ในขณะเดียวกันไทยยูเนี่ยน ยังพัฒนาความยั่งยืนของอุตสาหกรรมอาหารทะเลอีกด้วย

 “ไทยยูเนี่ยน ถือเป็นหนึ่งในบริษัทอาหารทะเลระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดและมีระบบการบริหารจัดการได้ดีที่สุดอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นผู้จัดหาวัตถุดิบในเชิงกลยุทธ์ที่ได้รับความไว้วางใจของ เรด ล็อบสเตอร์ ตลอดระยะเวลามากกว่า 20 ปีที่ผ่านมา" มร.คิม ลอฟดรัฟ (Mr.Kim Lopdrup) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เรด ล็อบสเตอร์ กล่าวว่า  "ความเป็นพันธมิตรที่ใกล้ชิดเช่นนี้จะช่วยเร่งให้กลยุทธ์ของ เรด ล็อบสเตอร์ ที่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญอาหารทะเลที่ดีที่สุดในทุกพื้นที่การค้าที่เราให้บริการ โดยจัดหาอาหารทะเลที่มีคุณภาพมาสู่โต๊ะอาหาร และมอบประสบการณ์ร้านอาหารทะเลที่ยอดเยี่ยม ในราคาที่ยอมรับได้ให้แก่ลูกค้าของเรา  เช่นเดียวกันกับโกลเดนเกท ไทยยูเนี่ยนได้มีส่วนร่วมในวิสัยทัศน์ของ เรด ล็อบสเตอร์ ในการเป็นสถานที่ที่ผู้คนในโลกนี้จะเดินทางไปเพื่อบริโภคอาหารทะเล ทั้งในปัจจุบันและในรุ่นต่อๆไป'  เช่นเดียวกันกับพันธสัญญาของเราที่จะให้บริการอาหารทะเลที่เยี่ยมยอดแก่ลูกค้านับเป็นล้าน ๆ คน รวมทั้งจัดหาวัตถุดิบอย่างมีจิตสำนึกในความรับผิดชอบ มีคุณธรรม และมีความยั่งยืนต่อไป" 

 “การลงทุนของ ไทยยูเนี่ยน ในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสที่ดี ที่จะทำให้ เรด ล็อบสเตอร์ สามารถดำเนินกิจการและเพิ่มศักยภาพการเติบโตในอนาคต”  มร.จอช  โอลแชนสกี้ (Mr.Josh Olshansky) กรรมการผู้จัดการ โกลเดนเกท  แคปิตอล กล่าว  “นับแต่ โกลเดนเกทซื้อกิจการมา เรด  ล็อบสเตอร์ ได้รายงานผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้รับความพึงพอใจจากลูกค้าในระดับยอดนิยมนับแต่ที่เคยมีมาทีเดียว และเราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เรด ล็อบสเตอร์กับไทยยูเนี่ยน จะกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้น ยิ่งขึ้นและช่วยให้ เรด ล็อบสเตอร์ เติบโตอย่างรวดเร็วต่อไป”

“เรามีความยินดีต้อนรับไทยยูเนี่ยนในฐานะผู้ลงทุนใน เรด ล็อบสเตอร์ และหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เอื้อประโยชน์จากฐานธุรกิจและเครือข่ายทั่วโลกและความเชี่ยวชาญในธุรกิจของไทยยูเนี่ยน" มร.จอช โคนเฮน (Mr.Josh Cohen) กรรมการผู้จัดการ โกลเดนเกท แคปิตอล กล่าว "โกลเดนเกท ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ที่แข็งแกร่งของ เรด ล็อบสเตอร์ และเราก็มีความยินดีที่จะเป็นพันธมิตรกับ มร.คิมและทีมผู้บริหารเพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจที่ดีเยี่ยมนี้ต่อไป  

เจพี มอร์แกน (J.P. Morgan) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (Exclusive Financial Advisor) ให้แก่ไทยยูเนี่ยน
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 10 ต.ค. 2559 เวลา : 21:41:36

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:19 am