ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อาลีบาบา กรุ๊ป พร้อมแชร์ความรู้และประสบการณ์สนับสนุน SMEs และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทย


 


นายแจ๊ค หม่า (Mr. Jack Ma) ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป จำกัด เข้าเยี่ยมคารวะนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

วันนี้ (11 ต.ค. 59) เวลา 9.45 น. นายแจ๊ค หม่า (Mr. Jack Ma) ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป จำกัด เข้าเยี่ยมคารวะนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการหารือดังนี้

นายแจ๊ค หม่าแสดงความยินดีที่ได้พบกับรองนายกรัฐมนตรีในวันนี้ และขอบคุณสำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่นของรัฐบาลไทย พร้อมกล่าวว่าวานนี้ได้มีโอกาสพบปะกับนายกรัฐมนตรีและหารือกันถึงแนวทางความร่วมมือกันหลายประเด็น

นายแจ๊ค หม่ากล่าวว่าในอีก 30 ปีข้างหน้า ผู้ประกอบการจะต้องรับมือกับยุคของเทคโนโลยี และระบบการเงินรูปแบบใหม่ ซึ่ง SMEs ต้องปรับตัวเพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ โดยนายแจ๊ค หม่าได้ให้ข้อเสนอที่น่าสนใจเกี่ยวกับความร่วมมือ SMEs อาทิ การเข้าถึงแหล่งเงินทุน การสร้างแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการค้าระดับโลก Electronic World Trade Platform (eWTP) ซึ่งอาลีบาบา กรุ๊ปพร้อมให้ความร่วมมือกับรัฐบาลและยินดีแบ่งปันประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่เป็นประโยชน์เพื่อส่งเสริม SMEs และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทย

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่ารัฐบาลไทยยินดีให้ความร่วมมือกับอาลีบาบา กรุ๊ป ซึ่งมีศักยภาพความร่วมมือกับไทยได้อีกมากในอนาคต สินค้าส่งออกไทยกว่า 90% มาจากธุรกิจ SMEs ทั้งนี้รัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับธุรกิจ E-Commerce เพื่อยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ประกอบการ SMEs ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาลที่จะปฏิรูปประเทศไทยให้เข้าสู่เศรษฐกิจที่อาศัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นปัจจัยในการขับเคลื่อน ซึ่งอาลีบาลาจะเป็นส่วนช่วยในการส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างกันได้

ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะจัดตั้งคณะทำงานด้าน E-Commerce ระหว่างภาครัฐและอาลีบาบากรุ๊ป โดยเป็นแผนงาน 1 ปีหลังจากนี้ โดยรองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่ารัฐบาลไทย จะส่งนายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและนายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นตัวแทน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ต.ค. 2559 เวลา : 12:21:49

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:18 am