ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'บิ๊กต๊อก' เผยปลัดคลังโทรเคลียร์แล้วไม่เข้าประชุมข้าว


 


เมื่อ 11 ต.ค.59 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) กล่าวถึงกรณีปลัดกระทรวงการคลังไม่มาร่วมประชุมเพื่อพิจารณาข้อมูลตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐที่ต้องรับผิดชอบในทางละเมิดในโครงการรับจำนำข้าวอีกร้อยละ 80 เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ว่า ไม่มีอะไร กระทรวงการคลังไม่ได้เบี้ยว ทางปลัดกระทรวงการคลัง โทรศัพท์มาขอโทษตนภายหลังการประชุมว่าเกิดจากข้อผิดพลาดในการส่งเอกสารแจ้งประชุม จึงบอกว่าไม่เป็นไร ความผิดพลาดย่อมเกิดขึ้นได้ ยืนยันตนไม่ได้บอกว่าปลัดกระทรวงการคลังเบี้ยว แต่เมื่อองค์ประชุมไม่ครบไม่สามารถประชุมได้ เพราะกระทรวงการคลังถือเป็นหน่วยงานหลัก ตนพยายามทำงานในรูปแบบองค์คณะ เมื่อไม่ครบองค์คณะจะประชุมทำไม อย่างไรก็ตาม ได้ให้เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ในฐานะเลขานุการศอตช.นัดประชุมใหม่แล้ว

ทั้งนี้หลังการประชุมตนให้สัมภาษณ์ว่า ต้องถามสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้นถึงไม่มาประชุม เมื่อเขาโทรศัพท์มาชี้แจงถือว่าจบ ไม่จำเป็นต้องรายงานนายกฯ แต่ถ้าไม่โทรศัพท์มาคงต้องรายงาน ยืนยันว่าปลัดกระทรวงการคลังไม่ได้เบี้ยว ประชุมไม่ได้ล่ม แต่เกิดจากความผิดพลาด

 
พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องข้าว การตรวจสอบจำเป็นต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคน แต่เมื่อมีกรอบเวลากำหนดไว้จำเป็นต้องทำให้ทัน ทุกคนต้องทำทั้งวันทั้งคืนหากจำเป็น เบื้องต้นจากที่คุยในที่ประชุมเมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา ทุกคนมีข้อมูลเรื่องข้าว ในส่วนของคดีอาญามีการฟ้องไปยังศาล ส่วนเรื่องทางแพ่งมีการเรียกค่าเสียหายในส่วนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 20% ไปแล้ว จึงไม่น่าจะช้า เพียงแต่เราต้องการข้อมูลให้ครบถ้วน
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ต.ค. 2559 เวลา : 13:43:12

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:27 am