ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สนามบินภูเก็ตเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย


 


นางมนฤดี เกตุพันธ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต(ทภก.)กล่าวว่า หลังจากที่พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมอบหมายสั่งการและแจ้งให้ทุกพื้นที่ให้เฝ้าระวังปัญหาการก่อวินาศกรรม และการลอบวางระเบิดสถานที่เชิงสัญลักษณ์ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ตลอดจน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้แจ้งข้อมูลการข่าว ในลักษณ เดียวกัน เพื่อให้หน่วยงานราชการรัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานต่างๆ ได้ปฏิบัติอย่างเหมาะสม สอดคล้องกับสถานการณ์ และนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ยังได้สั่งกำชับให้ ท่าอากาศยานภูเก็ต ที่เป็น1ใน6แห่งของท่าอากาศยานทั่วประเทศ เฝ้าระวังติดตามปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น ในพื้นที่รับผิดชอบด้วย
    
ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า ท่าอากาศยานภูเก็ต เมื่อรับคำสั่งจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)แล้วได้ สั่งการในทันทีให้รองผู้อำนวยการ ผู้อำนวยการฝ่าย ของท่าอากาศยาน จัดกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายและเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัย ปฏิบัติงานหรือบูรณาการร่วมกับ ทหารเรือกองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ตำรวจภูธร สถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย และสถานีตำรวจภูธรสาคูอำเภอถลาง ตลอดจน หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตเพื่อเพิ่มมาตรการ จัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเวรยาม เข้มงวดกวดขันตรวจตรา บริเวณโดยรอบท่าอากาศยานภูเก็ต และเส้นทางเข้าออกท่าอากาศยาน เช่นการตรวจบุคคลที่ขับขี่ยานพาหนะทุกประเภทและสัมภาระที่ครอบครอง  ตลอดจนประสานงานด้านการข่าว และติดตามประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง  รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเพิ่มวงรอบของเจ้าหน้าที่ชุดตรวจผสมตระเวนตรวจพื้นที่โดยรอบท่าอากาศยานและในเขตการบิน
          
ท่าอากาศยานภูเก็ตมีการดำเนินการตามมาตรการสากล ในการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ เช่นหน่วย EODสุ่มตรวจสัมภาระและพื้นที่ใช้สอยของผู้โดยสาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการยกเลิกให้จอดรถหน้าชานชาลา ควบคู่ไปกัยการเฝ้าระวังด้วยกล้องโทรทัศน์วงจรปิด หรือCCTV ตลอด 24 ชั่วโมง และจัดเตรียมกำลังพลพร้อมรถน้ำ รถดับเพลิง แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ต.ค. 2559 เวลา : 16:53:57

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:55 am