ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
AIRA ผนึก Eugene Group จากเกาหลี ต่อยอดธุรกิจอสังหาฯ เข้าร่วมทุนใน AIRA PROP อีก 20%


 


AIRA  ผนึก Eugene Group จากประเทศเกาหลี ต่อยอดธุรกิจอสังหาฯ     เข้าร่วมทุนใน AIRA PROP อีก 20% หวังสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจระยะยาว 


 บมจ.ไอร่า แคปปิตอล (AIRA) ผนึกความร่วมมือทางธุรกิจ กับ Eugene Investment & Securities หนึ่งในกลุ่มบริษัท Eugene ผู้นำธุรกิจการเงินและวัสดุก่อสร้างอันดับ 1 จากประเทศเกาหลี โดยมีทุนจดทะเบียน 483 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 17,000 ล้านบาท และมีสินทรัพย์ของบริษัท 5,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 1.77 แสนล้านบาท
เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต ด้าน ผู้บริหาร “ นลินี งามเศรษฐมาศ ” ระบุ AIRA ได้เชิญให้ Eugene เข้าถือใน AIRA PROPERTY 20% หรือ จำนวน 10 ล้านหุ้น เพื่อหวังเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัท AIRA PROPERTY ในระยะยาว และปูทางในการจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate Investment Trust : REIT) ในอนาคต  

นางนลินี งามเศรษฐมาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า  แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ AIRA ผู้ดำเนินธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจการเงิน เปิดเผยว่า  ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้พิจารณาเสนอขายหุ้นของบริษัท ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่AIRA ถือหุ้นอยู่ 80%  จำนวน 10 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 20% ให้กับ Eugene Investment & Securities โดยบริษัทดังกล่าวดำเนินธุรกิจด้านการลงทุนและอื่นๆ ของกลุ่มบริษัท Eugene จากประเทศเกาหลี 
 
กลุ่มบริษัทยูจีน เป็นผู้ประกอบการ Holding Company ชั้นนำของประเทศเกาหลี โดยมีธุรกิจหลักด้านการก่อสร้าง และค้าวัสดุก่อสร้าง ที่สามารถสร้างยอดขายได้ 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐต่อปี รวมทั้งได้มีการขยายการลงทุนไปยังภาคธุรกิจการเงิน ธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจสื่อบันเทิง และธุรกิจภาคพลังงานและสิ่งแวดล้อม
 

สำหรับความร่วมมือ ทางธุรกิจ ในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการเสริมศักยภาพ ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น เนื่องจาก AIRA เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการลงทุน และมีความแข็งแกร่งด้านการเงิน ขณะที่  Eugene Investment & Securities สามารถเสริมสร้างศักยภาพ และสนับสนุนให้ AIRA PROPERTY บรรลุสู่จุดมุ่งหมายที่ได้ตั้งเป้าไว้

“ จากศักยภาพความแข็งแกร่งของ Eugene ที่ดำเนินธุรกิจในประเทศเกาหลี และมีการลงทุนที่หลากหลาย เช่น ธุรกิจก่อสร้าง ธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้าง บริษัทหลักทรัพย์ โลจิสติกส์ สินค้าเพื่อสาธารณะ สื่อบันเทิง รวมทั้งพลังงานและสิ่งแวดล้อม ถือเป็นการต่อยอดให้กับ บริษัท ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)  พร้อมๆกับการสนับสนุนของกลุ่ม Kenedix จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสามารถพัฒนาธุรกิจประเภทอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงการจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate Investment Trust : REIT) ในอนาคต  ” นางนลินี กล่าว 

ด้าน  Mr.  Young Sun Kim จากบริษัท Eugene Investment & Securities กล่าวถึงความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างสองบริษัท ในครั้งนี้ว่า จากความชำนาญและประสบการณ์ที่ยาวนาน ทั้งในเรื่องอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจการเงิน กลุ่มบริษัท Eugene จึงมั่นใจว่าจะสามารถร่วมมือเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับบริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้กลุ่มบริษัท Eugene เชื่อมั่นว่าการร่วมทุนกับบริษัท ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญของบริษัท ที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาที่ก้าวไกลขึ้นไป ไม่เพียงแค่ในตลาดอสังหาริมทรัพย์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงตลาดทุนในประเทศไทยอีกด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ต.ค. 2559 เวลา : 11:19:08

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:52 pm