ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สารจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการตปท.สหรัฐฯ แสดงความอาลัยในหลวงเสด็จสวรรคต


 


เว็บไซต์ สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย  เผยแพร่  สารจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา จอห์น แคร์รี   แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อพระบรมวงศานุวงศ์แห่งราชอาณาจักรไทย ตลอดจนพสกนิกรชาวไทยในการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ เนื้อความว่า 

"ประธานาธิบดีโอบามา ประชาชนชาวอเมริกัน และข้าพระพุทธเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อพระบรมวงศานุวงศ์แห่งราชอาณาจักรไทย ตลอดจนพสกนิกรชาวไทยในการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช   

ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงปกครองประเทศไทยด้วยราชธรรมและพระเมตตา พระองค์ทรงประกอบพระราชกรณียกิจด้วยพระราชหฤทัยที่ทรงตระหนักถึงประโยชน์และความผาสุกของพสกนิกรเป็นที่ตั้ง   

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นมิตรที่ชาวอเมริกันยกย่องและนับถือยิ่ง ทั้งยังทรงเป็นกษัตริย์พระองค์เดียวในประวัติศาสตร์ที่เสด็จพระราชสมภพในสหรัฐอเมริกา จัตุรัสภูมิพลอดุลยเดชในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ ซึ่งเป็นรัฐบ้านเกิดของข้าพระพุทธเจ้านั้น เป็นอนุสรณ์แห่งสถานที่เสด็จพระราชสมภพของพระองค์ รวมถึงเป็นอนุสรณ์อันยืนยงแห่งสายสัมพันธ์อันพิเศษที่เชื่อมโยงประชาชนของประเทศเราทั้งสอง  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงอยู่ในความทรงจำของปวงชนตราบนานเท่านาน     

สหรัฐอเมริกาขอยืนเคียงข้างประชาชนชาวไทยในช่วงเวลาอันเศร้าโศกนี้ด้วยจิตอาทรยิ่ง
 

บันทึกโดย : วันที่ : 14 ต.ค. 2559 เวลา : 08:45:17

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:55 pm