ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมการค้าภายในปรามขายเสื้อผ้าชุดดำราคาเกินควร


 


รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ระบุว่า  นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมการค้าภายใน ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) ได้ลงนามในประกาศ กกร. ฉบับที่ 33 เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2559 เรื่อง ห้ามฉวยโอกาสจำหน่ายชุดแต่งกายไว้ทุกข์ในราคาสูงเกินควร และให้ปิดป้ายแสดงราคาสินค้า ขณะเดียวกันได้กำชับสำนักงานพาณิชย์จังหวัด ได้ติดตามสถานการณ์การจำหน่ายชุดดำอย่างใกล้ชิด ให้มีปริมาณเพียงพอ จำหน่ายในราคาที่เหมาะสมและเป็นธรรม
          
ประกาศระบุว่า ตามที่ได้มีการประกาศสำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชสวรรคต ลงวันที่ 13 ตุลาคม 2559 และประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรามหาภูมิพลอดุลยเดช สวรรคต และให้ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ เจ้าหน้าที่ของรัฐ ไว้ทุกข์กำหนด 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป สำหรับประชาชนทั่วไปขอให้พิจารณาตามความเหมาะสม นั้น สำนักงาน กกร. จึงออกประกาศดังต่อไปนี้ 

ข้อ 1 ให้ผู้ผลิต ผู้จำหน่ายส่งและผู้จำหน่ายปลีก ชุดแต่งกายไว้ทุกข์ปฏิบัติ คือ ห้ามมิให้ดำเนินการใด จงใจจำหน่ายชุดแต่งกายไว้ทุกข์ในราคาที่สูงเกินควรและให้มีการปิดป้ายแสดงราคาชุดแต่งกายไว้ทุกข์ที่จำหน่ายให้ชัดเจน ตามประกาศของคณะกรรมการกลางฯ ฉบับดังกล่าว และกรณีพบว่ามีการจำหน่ายสินค้าชุดแต่งกายไว้ทุกข์ในราคาสูงเกินควร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ โดยจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด
          
ทั้งนี้ หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าดังกล่าว หรือพบเห็นการฉวยโอกาสสามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569หรือ สำนักงานพาณิชย์จังหวัด เพื่อจะได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบและหากพบการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวดต่อไป
 
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 15 ต.ค. 2559 เวลา : 12:48:14

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 2:03 pm